เที่ยวถนนราชบพิธ..ติดตามชีวิตว่าที่นายก พิธา พรรคก้าวไกล

Last updated: 2 มิ.ย. 2566  |  288 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวถนนราชบพิธ..ติดตามชีวิตว่าที่นายก พิธา พรรคก้าวไกล

การเดินทางคือประสบการณ์ที่ดีในชีวิต ทำให้ได้พบเจอผู้คน เรื่องราวต่างๆที่อยู่รอบตัวเรา ทำให้พลังงานในชีวิตของเราเพิ่มขึ้น พาเที่ยววันนี้ พาทุกคนมาเดินเที่ยวที่ ถนนราชบพิธ ที่นี่มีถนนที่สวยงาม เดินผ่านบ้านเรือนเก่าๆ ที่ได้รับบูรณะใหม่ แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งโครงสร้างเก่าๆ ให้ผู้มาเยือน มองอย่างสบายตาสบายใจ วันนี้ปักหมุดที่ สภาหอการค้าไทย มีร้านกาแฟร้านอเมซอน ให้คอกาแฟได้แวะรับแอร์เย็นฉ่ำ ดื่มด่ำกับกาแฟรสละมุน

วันนี้ผู้คนคราค่ำหนาตาเพราะว่าที่นายกรัฐมนตรี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นัดพบประธานสภาหอการค้า คุณสนั่น อังอุบลกุล  เพื่อพูดคุยถึงข้อกังวลใจของภาคเอกชน เรื่องเศรษฐกิจ โดยมีกองทัพนักข่าวและช่างภาพเกือบ 100 ชีวิตจ่อไมด์ รัวชัตเตอร์ ปฎิบัติหน้าที่ในการนำเสนอข่าวสารด้วยความทุ่มเทในบทบาทหน้าที่ของตนเอง ว่าที่นายกยกมือยิ้มทักทายอย่างสุภาพ


ก่อนที่นักข่าวจะแหวกทัพออกให้คุณพิธาเดินก่อนจะหุ้มเอาไว้ เหมือนดักแด้ที่อยู่ในรังก็ไม่ปาน ว่าที่นายกเดินเข้าห้องรับรองเพื่อทักทายประธานสภาหอการค้า ก่อนที่จะออกมาในห้องแถลงข่าวและเริ่มแถลงข่าวเนื้อหาใจความเรื่องการเดินหน้าเศรษฐกิจของภาคเอกชนอย่างชื่นมื่น

ทัพนักข่าวนั่งรออย่างใจจดใจจ่อ เพื่อที่จะถามความคืบหน้าในการเจรจา ผ่านไปเกือบ 3 ชม.ว่าที่นายกก็ลงมาให้ข้อมูลความคืบหน้าอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ว่าที่นายกมีการแบ่งกันถามโดยไม่ต้องแย่งชิงกัน ทำให้ทุกคนได้ถามอย่างเหมาะสม เสร็จภาระกิจว่าที่นายกกลับไปเรียบร้อย นอกถนนรถราค่อนข้างโล่งเผยให้เห็นถนน บ้านเรือน ร้านค้า ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว


 


นักเรียนเลิกเรียนเดินกลับบ้านคุยกันกระหนุงกระหนิง รถตุ๊กๆหนึ่งในสยามที่ขับรับลมชมวิวแบบ360องศา ที่รอรับส่งผู้คนไปสู่จุดหมายปลายทางด้วยราคาหลักสิบสบายกระเป๋า ก็เราเมืองไทย ไม่เอาเปรียบใคร




สำหรับคนที่ต้องการสัญจรแบบรวดเร็ววินมอไซด์ใจดีก็รอให้บริการผู้คนหน้าสถานีรถไฟฟ้า เรียกว่าอยากจะไปที่ไหนแจ้งปลายทางแล้วนั่งผมปลิวถึงที่หมายรวดเร็วทันใจ  เที่ยวเมืองไทยต้องไปทุกซอกทุกมุม ความสุขอยู่ที่ได้ออกไปพบเจอด้วยตัวเอง  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้