หลีกหนีความวุ่นวาย ไปสัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สุขกาย สุขใจ สุขวิถี ที่จังหวัดพะเยา

Last updated: 22 มี.ค. 2567  |  141 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หลีกหนีความวุ่นวาย ไปสัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สุขกาย สุขใจ สุขวิถี ที่จังหวัดพะเยา

เมื่อวันที่ 18-19 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน ท่านนายกรัฐมนตรี  และคณะ ได้ประชุม ครม. สัญจร และลงพื้นที่จังหวัดพะเยา โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวพะเยา และผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ขานรับนโยบายของรัฐบาล ที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยา ผ่านแนวคิด สุขกาย สุขใจ สุขวิถี 

สุขแรก #สุขกาย – พาร่างกายออกไปสัมผัสกับธรรมชาติ เพราะที่พะเยามีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย ทั้งอุทยานแห่งชาติภูลังกา อุทยานแห่งชาติแม่ปืม ผาหัวเรือ บ่อ 12 ผาช้างน้อย

สุขที่สอง #สุขใจ – ธรรมะจัดสรรให้ตามรอยศรัทธาที่หลากหลาย เช่น ไหว้พระเจ้าตนหลวง วัดศรีโคมคำ ท้าวเวสสุวรรณ วัดอนาลโย พระเจ้าทันใจ วัดศรีชุม ตามหาเทพแห่งความรัก วัดนันตาราม อ.เชียงคำ

สุขที่สาม #สุขวิถี - โดดเด่นด้วยอาหารและประเพณีพื้นถิ่น เช่น ผลิตภัณฑ์ GI ได้แก่ ลิ้นจี่แม่ใจ ข้าวหอมมะลิพะเยา ชุมชนดั้งเดิม ร่วมงานประเพณีต่าง ๆ ที่มีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น ได้แก่ ประเพณีแปดเป็ง ไหว้สาจาปูจาพระเจ้าตนหลวง สืบสานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองพะเยา ประเพณีเวียนเทียนกลางกว๊านพะเยา ประเพณีสืบสานตำนานไทลื้อ เทศกาล “โฮ่มฮีต โตยฮอย ร้อยใจไทลื้อ”
.


ใครที่ได้มาเที่ยวพะเยาสักครั้ง รับรองว่าจะต้องมาอีกหลาย ๆ ครั้งแน่นอน เพราะทั้งเมืองและผู้คนน่ารัก หลีกหนีความวุ่นวาย ได้สัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ชุมชน ที่พัก ร้านอาหารพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้