สายตาเหนื่อยล้าจากการใช้มือถือ“ชาดอกไม้” ช่วยได้

Last updated: 19 พ.ค. 2566  |  478 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สายตาเหนื่อยล้าจากการใช้มือถือ“ชาดอกไม้” ช่วยได้

 

ดอกไม้นอกจากจะมีความสวยงามแล้ว เชื่อหรือไม่ว่ายังมีสรรพคุณที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมาย Phatheaw วันนี้จะพามาดื่มชาดอกไม้เพื่อสุขภาพกันค่ะ 



 

ชาดอกกุหลาบเป็นชาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะอะไรรู้ไหมค่ะ เพราะว่ามีสันที่สวยงามและมีกลิ่นหอมอ่อนๆค่ะ  สรรพคุณของชากุหลาบคือ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ บำรุงฟัวใจให้แข็งแรงค่ะ นอกจากนั้นยงบำรุงระบบขับถ่าย บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส  ปรับฮอร์โมนในร่างกายให้สมดุล  ช่วยให้ร่างกายสดชื่น แก้อาการอ่อนเพลีย ช่วยให้ระบบไหลเวียนของเลือดทำงานได้ดี ช่วยให้จิตใจสงบ ผ่อนคลาย คลายเครียด โดยเฉพาะผู้ที่มีภาวะซึมเศร้า แก้อาการเลือดคั่ง บำรุงตับและม้าม บำรุงเลือดลม แก้ฝ้า แก้อาการปวดท้อง อาทิ ปวดกระเพาะอาหาร ท้องเฟ้อ  แก้อาการปวดประจำเดือน อารมณ์ไม่ปกติ ใบหน้าหมองคล้ำ




 

ชาดอกอัญชัน มีสีสันที่สวยงามที่สำคัญมีสารโทไซยานินเป็นสารแอนติออกซิแดนท์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่างเลยทีเดียวค่ะ อาทิ ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดให้ทำงานได้ดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็น โดยเฉพาะผู้ที่ใช้สายตาจ้องคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือทั้งวัน ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยให้นอนหลับสบาย

 

ชาดอกคำฝอยมีสารสีเหลืองที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่าง อาทิ ช่วยลดไขมัน ขับเหงื่อ ขยายหลอดเลือดหัวใจ ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ ลดระดับไขมันในเลือด บำรุงสายตา บำรุงเลือด บรรเทาอาการปวดท้อง ท้องกันโรคมะเร็ง แก้อาการปวดประจำเดือนมาไม่ปกติ ข้อควรระวังคือห้ามดื่มชาดอกคำฝอยในช่วงที่ตั้งครรถ์ค่ะเพราะดอกคำฝอยมีฤทธิ์ในการกระตุ้นการบีบตัวของมดลูกอาจจะทำให้แท้งได้ค่ะ



 

ประโยชน์ของชาดอกไม้มากมายขนาดนี้ หนุ่มๆ สาวๆ ที่ต้องใช้เวลาทำงานหน้าจอทั้งวัน ต้องจัดซักแก้วแล้วล่ะ...!!!!!  

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้