ททท. เปิดตัวคู่มือท่องเที่ยวมวยไทย ‘AWESOME MUAY THAI’

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1440 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ททท. เปิดตัวคู่มือท่องเที่ยวมวยไทย ‘AWESOME MUAY THAI’

ททท.เปิดตัวหนังสือAWESOME MUAY THAI แนะนําแหล่งเรียนมวย คอร์ส ฝึกสอน อุปกรณ์มวย รวมถึงสถานที่ชมการแข่งขันและทุกอย่างที่เกี่ยวกับมวยไทยไว้ หวังดึงตลาดกลุ่มชื่นชอบกีฬาและศิลปะป้องกันตัวของไทย ขณะที่ตลาดสปอร์ตทัวร์ริซึมกำลังเติบโตไปทั่วโลก

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.กำลังผลักดันตลาดสปอร์ตทัวร์ริซึ่ม ที่กำลังเติบโตไปทั่วโลก โดยจะใช้เอกลักษณ์สำคัญของชาติอย่างมวยไทยสร้างจุดแข็ง  จุดขาย

สำคัญดึงนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่ชื่นชอบกีฬาและศิลปะป้องกันตัวของไทยมาท่องเที่ยวและสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิด เพราะหากเทียบกับเพื่อนบ้านโดยรอบ การแข่งขันด้านการท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติ ต้นทุนทุกประเทศที่มีแทบคล้ายกันไปหมด แต่สิ่งที่เป็นอัตลักษณ์ รากเหง้าของไทยที่ชาติอื่นไม่มีคือมวยไทย ตอนนี้ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นทุกปี มีชาวต่างชาติสนใจเรียนมวยไทยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เห็นได้จากมีค่ายมวยและยิมต่างๆ ทั่วประเทศไทยที่มีมากกว่า 5,000 แห่ง

‘ตอนนี้ ททท.มองเห็นการเติบโตทางธุรกิจเพราะการท่องเที่ยวแบบสปอร์ตทัวร์ริซึ่ม สร้างมูลค่ารวมให้ประเทศประมาณ 1แสนล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 5 ของรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งหมด การหันมาส่งเสริมมวยไทยให้ต่างชาติรู้จักกมากขึ้นจะทำให้รายได้ส่วนนี้เติบโตได้ถึงประมาณร้อยละ 10 เป็นที่มาของการจัดทำหนังสือคู่มือท่องเที่ยวAWESOME MAUY THAI ชูภาพลักษณ์ไทย มวยไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก โดยจะรวบรวมข้อมูลค่ายมวยที่มีศักยภาพความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งแบบพื้นฐาน และแบบมืออาชีพ พร้อมข้อมูล หลักสูตร ประวัติสถานที่ ชื่อเสียงสถาบัน โค้ชผู้สอน และ QR CODE ที่นักท่องเที่ยวสามารถปักหมุดกูเกิ้ลแม็พไปสู่ยิมมวยทั้งหมด รวม 76 แห่งทั่วประเทศ’ ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้า ททท.กล่าว  


นอกจากนี้ยังมีข้อมูลร้านค้าผลิตภัณฑ์เกี่ยวข้องกับมวยไทย แหล่งบริการการท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม รีสอร์ต สปา ธีมมวยไทย โดยมี ‘บัวขาว บัญชาเมฆ’ ตำนานมวยไทยที่โด่งดังในกลุ่มชาวต่างชาติมาเป็นพรีเซนเตอร์ บนปกคู่มือท่องเที่ยวมวยไทยเล่มนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกาย สนใจในกีฬามวย รวมทั้งผู้ประกอบ การธุรกิจนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศได้รับรู้ และสร้างโอกาสขยายฐานกลุ่มนักท่องเที่ยวที่สนใจกิจกรรมมวยไทยโดยเฉพาะอีกด้วย  

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าชมและดาวน์โหลดหนังสือคู่มือมวยไทย AWESOME MUAY THAI  ได้ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ได้ทั้งในรูปแบบ PDF และ e-BOOK ได้ที่เว็บไซต์ https://tourismproduct.tourismthailand.org

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้