"อั๋น ภูวนาท" เล่าเรื่องราว "ต้นกล้วยจากงานแต่ง" ที่เคยสั่งถอนทิ้ง วันนี้กลับทำให้ยิ้มได้

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  588 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"อั๋น ภูวนาท" เล่าเรื่องราว "ต้นกล้วยจากงานแต่ง" ที่เคยสั่งถอนทิ้ง วันนี้กลับทำให้ยิ้มได้

ว่าที่คุณพ่อป้ายแดง อั๋น ภูวนาท ตอนนี้กำลังเห่อลูกชายตัวน้อย ที่อยู่ในท้องภรรยา จ๋า อลิสา มากๆ หลังจากทราบข่าวดีว่ากำลังจะเป็นพ่อแม่ อั๋น ดูแลภรรยาดีมากๆ รวมถึงมักจะมีแคปชั่นฮาๆ สไตล์อั๋นมาให้แฟนๆ ได้อ่านเสมอ หลังจากทั้งคู่จูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์กันไปเมื่อต้นปี 2560 

ซึ่งตอนนี้ จ๋า ก็ใกล้คลอดลูกคนแรก และความบังเอิญหรืออาจจะเป็นเรื่องมหัศจรรย์ ที่อั๋นบอกว่า ต้นกล้วยที่ใช้ในงานแต่งก็กำลังออกกล้วยเครือแรกแล้วด้วย ทั้งที่ อั๋น เคยสั่งให้คนสวนถอนออกไปแล้วหลายครั้ง อ่านแล้วหลายคนบอกว่าซึ้งจริงๆ 

"ไม่น่าเชื่อว่านี่คือ "ต้นกล้วย" จากขบวนขันหมากงานแต่งงานอั๋น-จ๋า จากต้นเล็กเท่าแขนนิดเดียว มาวันนี้ใหญ่งอกงาม และที่เห็นนั่นคือกล้วยเครือแรกที่ออกผล พอดีกับที่อั๋นน้อยกำลังจะออกมาลืมตาดูโลกเลย อาจจะเป็นแค่เรื่องบังเอิญ หรืออาจจะเป็นเรื่องมหัศจรรย์ ทุกอย่างในชีวิตก็อยู่ที่เราเลือกจะมอง มองดีอะไรๆ มันก็ดี"

"ชีวิตนี้ไม่เคยคิดเลยว่าจะปลูกกล้วยอยู่ในสวนที่ตั้งใจให้เป็นยุโรปๆ และเคยสั่งคนสวนให้ถอนออกไปแล้วหลายครั้ง ซ้ำยังโมโหซะอีกว่าใครนะบ้า เอากล้วยมาปลูกในสวนสวยของอั๋น จนกระทั่งวันนึงได้เจอหน้ากับคนสวน จึงถามว่าสั่งไปหลายครั้งทำไมถึงไม่ยอมถอน"

"คนสวนเลยถามอย่างสงสัยว่าทำไมถึงไม่เก็บมันไว้เป็นมงคลชีวิต"

"โดยที่อั๋นไม่เคยรู้เลยว่าต้นกล้วยนี้มีที่มาอย่างไร ขอบคุณสมหวังที่ดื้อไม่ยอมตัดมันทิ้งไป"

"เพราะวันนี้กล้วยต้นนี้ทำให้อั๋นกับจ๋ายิ้มได้ในทุกวันที่กลับบ้านจริงๆ และสิ่งใดก็ตามเมื่อเรามองมันด้วยความรัก สิ่งนั้นก็ดูสวยและงดงามขึ้นทุกวันในสายตาเรา"

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้