เรื่องย่อละคร บุพเพสันนิวาส วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2561

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  682 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่องย่อละคร บุพเพสันนิวาส วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2561

ขุนศรีวิสารวาจา (โป๊ป ธนวรรธน์) ขุนเรืองราชภักดี (ปั้นจั่น ปรมะ) และ หลวงสรศักดิ์ (ก๊อต จิรายุ) แอบลักลอบเข้าเผาโกดังคลังสินค้าของอังกฤษ แต่ถูกทหารอังกฤษจับได้ จึงเกิดการต่อสู้ กว่าทั้งสามจะหนีออกมาได้ก็รีบแยกย้ายกันกลับเรือน เมื่อขุนศรีวิสารวาจากลับมาก็เจอ เกศสุรางค์ในร่างการะเกด (เบลล่า ราณี) ที่รอด้วยความเป็นห่วง เมื่อเกศสุรางค์ถามไถ่ขุนศรีวิสารวาจา กลับได้กลิ่นควันไฟจากตัวของขุนศรีวิสารวาจา ทำให้เกศสุรางค์รู้ว่าขุนศรีวิสารวาจาไปทำอะไรมา 

และการเผาโกดังคลังสินค้าในครั้งนี้ ทำให้คอนสแตนติน ฟอลคอน (หลุยส์ สก๊อตต์) เบอร์นาบี และไวท์ ถูกผู้แทนบริษัทอังกฤษสอบสวน แต่คอนสแตนติน ฟอลคอน ยังยืนกรานว่าไม่มีส่วนรู้เห็น ผู้แทนอังกฤษจึงให้คอนสแตนติน ฟอลคอน ไปกล่าวทูลต่อขุนหลวงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่คอนสแตนติน ฟอลคอน กลับไม่ทำตาม ทำให้ผู้แทนอังกฤษโกรธมาก จึงประกาศทำเรื่องยุบบริษัท จนบรรดาคนทำงานต้องตกงาน

หลังจาก โกษาเหล็ก (หนู สรศักดิ์) ได้เสียชีวิตไป ขุนเรืองราชภักดีมีใจสงสาร แม่หญิงจันทร์วาด (ปราง กัญญ์ณรัณ) พร้อมกับชื่นชมที่แม่หญิงเป็นคนที่เข้มแข็ง จึงคอยมาดูแลแม่หญิงจันทร์วาดเป็นครั้งครา แต่ก็ถูก คุณหญิงนิ่ม (แพร รัชนี) ผู้เป็นแม่ คอยกีดกัน เพราะขุนเรืองราชภักดียศน้อยกว่าขุนศรีสารวาจา

วิญญาณของการะเกดได้กลับมาหาเกศสุรางค์ การะเกดรู้ว่าเกศสุรางค์จะตอบตกลงแต่งงานกับขุนศรีวิสารวาจา ถึงแม้การะเกดจะโกรธและเสียใจมาก แต่การะเกดก็ไม่สามารถกลับมาแต่งงานกับขุนศรีวิสารวาจาได้ เพราะเธอได้ตายไปแล้ว เกศสุรางค์รู้สึกผิดที่ตัวเองเผลอไผลมีใจให้กับขุนศรีวิสารวาจา เพราะใจจริงเกศสุรางค์รู้อยู่แล้วว่าขุนศรีวิสารวาจา คือคู่หมายของการะเกดไม่ใช่ของตัวเอง ขุนศรีวิสารวาจาตัดสินใจขอร้องให้ คุณหญิงจำปา (เหมียว ชไมพร) ผู้เป็นแม่จัดงานแต่งงานให้กับตนกับการะเกด 

ด้านเกศสุรางค์ได้แต่ครุ่นคิดถึงคำสัญญาที่ตัวเองได้ให้ไว้กับการะเกด พร้อมกับรับปากกับการะเกดว่าจะไม่ผิดสัญญาแน่นอน เกศสุรางค์จะทำอย่างไร เมื่อต้องรักษาคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับการะเกด

"บุพเพสันนิวาส" จะนำพาความรักให้ลงเอยได้หรือไม่ โปรดติดตามใน วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2561 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 3 HD (ช่อง 33)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้