หนึ่งปีมีครั้งเดียว สุดยิ่งใหญ่ 254 ปี อัญเชิญหลวงพ่อพุทธโสธรขึ้นจากแม่น้ำบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

Last updated: 12 เม.ย 2567  |  112 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนึ่งปีมีครั้งเดียว สุดยิ่งใหญ่ 254 ปี อัญเชิญหลวงพ่อพุทธโสธรขึ้นจากแม่น้ำบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานแถลงข่าวจัดงานประเพณีพิธี อัญเชิญหลวงพ่อโสธรขึ้นจากแม่น้ำบางปะกง ครั้งยิ่งใหญ่ในรอบปีที่ 254 ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

โดยมี พระเทพภาวนาวชิรคุณ วิ.เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร, นางพัทธานันท์ ยังตรง นายกเหล่ากาชาดจังหวัด, นายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด, นางรัดใจ สิริรัตตนนท์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัด, นายสุฤกษ์ ศิลปอนันต์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด, นางพวงผกา วิมลภักตร์ วัฒนธรรมจังหวัด ฯลฯ 

 
นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวถึงจัดงานในครั้งนี้ว่า

"เป็นอีกครั้งในรอบปีที่ 254 ที่จังหวัดฉะเชิงเทราจัดพิธีอัญเชิญหลวงพ่อโสธรขึ้นจากแม่น้ำบางปะกง ประจำปี 2567 โดยงานประเพณีอัญเชิญหลวงพ่อโสธรขึ้นจากแม่น้ำบางปะกง มีที่มาเมื่อครั้งอดีตกาล ปี พ.ศ. 2313 หลวงพ่อโสธรที่ลอยมาในแม่น้ำบางปะกง และถูกอัญเชิญขึ้นจากแม่น้ำบางปะกง นำมาประดิษฐานไว้ ในพระอุโบสถวัดโสธรวราราม วรวิหาร จวบจนถึงปัจจุบัน ตลอดระยะเวลา 254 ปี ที่ทุกท่านจะได้พบเห็นปรากฎการณ์ดังกล่าวอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567 เริ่มเวลา 14.00 นาฬิกา เป็นต้นไป"


"โอกาสพิเศษนี้จังหวัดฉะเชิงเทราจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และท่านที่ตั้งใจมาสักการะหลวงพ่อโสธร เข้าร่วมพิธีอัญเชิญหลวงพ่อโสธรขึ้นจากแม่น้ำบางปะกง ปีที่ 254 ในวันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 14.00 นาฬิกา เป็นต้นไป และระหว่างวันที่ 20-24 เมษายน 2567 ที่วัดโสธรวราราม วรวิหาร เปิดพระอุโบสถให้ท่านได้สักการะองค์หลวงพ่อโสธร ต่อเนื่องไปจนถึงเวลา 22.00 นาฬิกา และตลอดช่วงเย็นย่ำมีมหรสพให้ท่านได้ชมเพื่อความบันเทิงและการแสดงอื่น อาทิ การแสดงของนักเรียน นักศึกษาจากสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา การแสดงลิเก การแสดงมโหรสพจากกรมศิลปากร และการจำหน่ายสินค้าพื้นบ้านอีกด้วย"

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้