90 ปีหอการค้าไทย จับมือ เมืองไทยประกันภัย จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน "มาดามคัพ" 3 จังหวัดชายแดนใต้

Last updated: 4 ก.ค. 2566  |  197 จำนวนผู้เข้าชม  | 

90 ปีหอการค้าไทย จับมือ เมืองไทยประกันภัย จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน "มาดามคัพ" 3 จังหวัดชายแดนใต้

หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เดินหน้าขับเคลื่อนงานด้านสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยในวาระ 90 ปี นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และ
นางนวลพรรณ ล่ำซำ รองประธานกรรมการ ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาสังคมและ CSR หอการค้าไทย ร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชายแดนใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี "มาดามคัพ" พร้อมตั้ง "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย เป็น Brand Ambassador มุ่งหวังสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนที่มีใจรักกีฬา โดยใช้ฟุตบอลเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความรัก ความสามัคคี และพัฒนาเยาวชนไทย 
นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า


“ในวาระโอกาสครบ 90 ปี หอการค้าไทย ถือเป็นโอกาสที่ดีที่หอการค้าฯ จะได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนามิติด้านสังคมร่วมกับเครือข่ายสมาชิกของหอการค้าฯ โดยเฉพาะการให้ความสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพ ทักษะ และความสามารถของเยาวชนคนรุ่นใหม่ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ จึงได้ร่วมกับ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชายแดนใต้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมด้านสังคมที่ช่วยสร้างเครือข่าย และความสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นกับเยาวชนไทย ตลอดจนเป็นกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนสามารถต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพได้ในอนาคต”


นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และรองประธานกรรมการ ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาสังคมและ CSRหอการค้าไทย  กล่าวว่า “ในฐานะที่ดูแลงานด้าน CSR ของหอการค้าไทย ที่ผ่านมา เมืองไทยประกันภัย ให้ความสำคัญและส่งเสริมการดำเนินกิจกรรมด้านกีฬามาอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่ากีฬาเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยพัฒนาศักยภาพ และทักษะของเด็กและเยาวชนไทย ให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็นพลังที่สำคัญของการพัฒนาประเทศในอนาคต จึงได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชายแดนใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ "มาดามคัพ" เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันและได้รับแรงบันดาลใจที่ดีจากกิจกรรม โดยมี "ตอง" กวินทร์ ซึ่งเข้ามาช่วยเป็น Brand Ambassador ในกิจกรรม ซึ่งหวังว่า การแข่งขันฟุตบอลรายการนี้จะ ช่วยสร้างความรัก ความสามัคคีให้แก่ทุกคน”
ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชายแดนใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ “มาดามคัพ 2023” นับเป็นการ Kick Off กิจกรรมด้านการสนับสนุนกีฬาของหอการค้าไทย ตามพันธกิจของคณะกรรมการพัฒนาสังคมและ CSR หอการค้าไทย ในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยในทุกด้าน ทั้งเด็กและเยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ และผู้พิการ เพื่อเป็นกำลังขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน ซึ่งจัดการแข่งขันโดย บริษัท ฟุตบอล ทีแอลซี (ไทยแลนด์) จำกัด และเริ่มการแข่งขันระหว่างวันที่ 26 มิ.ย. - 6 ก.ค. 66 ประกอบด้วยทีมเยาวชนจำนวน 16 ทีม ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ คือ ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส ซึ่งวันเสาร์ที่ 1 กค. 66 เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีม ณ สนามกีฬาอบจ. นราธิวาส และกำหนดการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 4 - 6 ก.ค. 2566 นี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้