สภาหอการค้าฯ ร่วมจัดงาน “THAILAND Future Careers” เตรียมความพร้อมบุคลากรไทยให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานในอนาคต

Last updated: 28 มิ.ย. 2566  |  194 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สภาหอการค้าฯ ร่วมจัดงาน “THAILAND Future Careers” เตรียมความพร้อมบุคลากรไทยให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานในอนาคต

สภาหอการค้าฯ ร่วมจัดงาน “THAILAND Future Careers”
เตรียมความพร้อมบุคลากรไทยให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานในอนาคต

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2566 หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมกับ คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดงาน THAILAND Future Careers ณ ห้อง Bangkok Convention A2 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอกคอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเตรียมความพร้อมพัฒนาบุคลากรให้สอดคล้องกับความต้องการ
ที่แท้จริงของภาคธุรกิจ


นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจุบันโลกได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วภายใต้ Digital Disruption ซึ่งส่งผลให้ภาคการศึกษาจำเป็นต้องมีการปรับตัวให้สอดคล้องไปตามสถานการณ์ โดยเฉพาะการจัดให้มีการเรียนการสอนทั้งรูปแบบ Onsite และ Online โดยที่ผ่านมาหอการค้าฯ ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างบุคลากรให้มีความพร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงาน ผลักดันการจัดหลักสูตรด้านการศึกษาให้ตรงกับความต้องการของตลาด อาทิ ทักษะด้านดิจิทัล วิศวะกรรม การเงิน และทักษะทางด้านภาษา ด้วยกระบวนการจัดหลักสูตรแบบ Dual Education System หรือ การเรียนและทำงานไปพร้อมกัน (ทวิภาคี) ซึ่งจะทำให้นักศึกษาจบออกมาพร้อมทำงานได้ทันทีสอดรับการที่มีนักลงทุนจากต่างประเทศเข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะพัฒนาบุคลากรไทยให้กลายเป็น Global Citizen ที่มีความสามารถทำงานในตลาดแรงงานได้ทั่วโลกควบคู่ไปกับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อให้ประเทศไทยเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน”

ด้าน นายสราวุฒิ อยู่วิทยา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และประธานคณะกรรมการพัฒนาการศึกษา กล่าวเพิ่มเติมว่า เวทีนำเสนอความต้องการกำลังคนภาคธุรกิจในวันนี้ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้หยิบยกถึงปัญหา อุปสรรค ความต้องการ ตลอดจนข้อเสนอการพัฒนากำลังคนเพื่อสะท้อนให้ภาคการศึกษาได้นำไปเป็นแนวทางในการพัฒนาหลักสูตร Degree, Non-Degree หรือShort Course เพื่อ Upskill และ Reskill เป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Life Long Learning)
ทั้งนี้ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ตระหนักถึงความสำคัญในการยกระดับการศึกษาในทุกระดับเพื่อนำไปสู่การพัฒนาประเทศทุกด้าน ได้ร่วมผลักดันการพัฒนาหลักสูตรเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาตั้งแต่การศึกษาขั้นพื้นฐาน อาชีวศึกษา และจนถึงในระดับอุดมศึกษา และตลอดจนการสนับสนุนการถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ ทั้งนี้ หอการค้าฯ มีความพร้อมที่จะทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน Connect The Dot ร่วมกันพัฒนาการศึกษาของประเทศไทย ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน (Competitiveness) ของประเทศในที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้