รพ. เมดพาร์ค และ นอร์ทเวสเทิร์น เมดดิซีน ลงนามความร่วมมือ เพื่อพัฒนาโครงการการศึกษาทางคลินิกและการแลกเปลี่ยนแพทย์จากสหรัฐอเมริกา

Last updated: 13 พ.ค. 2566  |  222 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รพ. เมดพาร์ค และ นอร์ทเวสเทิร์น เมดดิซีน ลงนามความร่วมมือ เพื่อพัฒนาโครงการการศึกษาทางคลินิกและการแลกเปลี่ยนแพทย์จากสหรัฐอเมริกา

กรุงเทพ, 12 พฤษภาคม 2566 - ศาสตราจารย์ นพ.สิน อนุราษฎร์ และ นพ. พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช ร่วมกับทีมผู้บริหารของโรงพยาบาลเมดพาร์ค ต้อนรับ นพ. แดเนียล เดอร์แมน รองประธานกรรมการฝ่ายบริหารฝ่ายแพทย์ นอร์ทเวสเทิร์น เมมโมเรียล และ นอร์ทเวสเทิร์น เมดดิซีน และ นางสาว เจสสิกา มอร์ริสเซย์ ประธานเจ้าหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาสากลและผู้อำนวยการฝ่ายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของนอร์ทเวสเทิร์น เมดดิซีน ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการศึกษา การวิจัย การสังเกตการณ์ทางคลินิก รวมถึงการแลกเปลี่ยนแพทย์จากสหรัฐอเมริกามาให้คำปรึกษาแก่ผู้ป่วยของเมดพาร์ค



การลงนามสัญญาความร่วมมือ (MOU) ระหว่างสององค์กร แสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกันศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการการศึกษาทางด้านการแพทย์ที่โรงพยาบาลเมดพาร์ค เพื่อเตรียมความพร้อมให้แพทย์ไทยสามารถเข้ารับการรับรองในระดับนานาชาติ และจัดตั้งโครงการการแลกเปลี่ยนแพทย์ระหว่างประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา รวมทั้งสามารถมาให้คำปรึกษาแก่ผู้ป่วยที่โรงพยาบาลเมดพาร์ค

 
ศาสตราจารย์ นพ.สิน อนุราษฎร์ กล่าวว่า “การศึกษาและการวิจัยทางการแพทย์เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญอยู่เสมอสำหรับเมดพาร์ค ดังนั้น ทีมผู้บริหารยินดีที่จะสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ของเราให้ได้รับการศึกษาขั้นสูงเพิ่มเติม การร่วมมือกับนอร์ทเวสเทิร์น เมดดิซีนจะเป็นประโยชน์แก่แพทย์และผู้ป่วยชาวไทย บันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้เป็นจุดเริ่มต้นในโครงการต่างๆ ที่จะทำให้ผู้ป่วยของเมดพาร์คสามารถเข้าถึงบริการด้านสุขภาพที่มีคุณภาพสูง และนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการแพทย์ของโรงพยาบาลเมดพาร์ค”

 

นพ. พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “การร่วมมือในครั้งนี้เป็นความพยายามของเราที่จะค้นหาโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้ทางการแพทย์สำหรับแพทย์ไทย” โครงการนี้ประสบความสำเร็จด้วยการสนับสนุนจากสถานทูตสหรัฐอเมริกา นำโดย มร. จอห์น ไบร์เดนสไตน์ ที่ปรึกษาอาวุโสทางการค้า ผู้ทรงคุณวุฒิทางพาณิชย์เขตอาเซียน ที่สร้างโอกาสในการพูดคุยและพบปะกับมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา ดังเช่น นอร์ทเวสเทิร์น เมดดิซีน เป็นต้น

ในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณ คุณเจสสิกา มอร์ริสเซย์ และ นพ. รุจาพงศ์ สุขบท ประธานเจ้าที่ฝ่ายการแพทย์ของเรา ที่เป็นผู้นำในโครงการนี้ ผมหวังว่าในขั้นตอนถัดไปของความร่วมมือนี้ จะเป็นการส่งเสริมบริการทางการแพทย์ของไทยสำหรับผู้ป่วยในภูมิภาคนี้

 

“นี่คือครั้งแรกที่มีการร่วมมือระหว่าง นอร์ทเวสเทิร์น เมดดิซีนกับโรงพยาบาลในประเทศไทย เรากำลังวางแผนพัฒนาโปรแกรมการศึกษาทางการแพทย์ และการสังเกตการณ์ทางคลินิกในคลินิกต่างๆ ที่โรงพยาบาลเมดพาร์ค นอกจากนี้ นอร์ทเวสเทิร์นเมดดิซีน กำลังพิจารณาการให้บริการทางคลินิกในฐานะแพทย์ให้คำปรึกษาที่โรงพยาบาลเมดพาร์ค ในคลินิกต่างๆ เช่น แผนกศัลยกรรม คลินิกอายุกรรม และแผนกรังสีวิทยา” นพ. แดเนียล เดอร์แมน ได้กล่าวในงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้