โค้งสุดท้าย...ทรู 5G ชวนประชันไอเดียสู่จักรวาล Metaverse กับ “True 5G Tech Sandbox” ปีที่ 2 ปั้นสตาร์ทอัพหน้าใหม่สู่วงการ 5G พร้อมโอกาสต่อยอดธุรกิจแห่งอนาคต ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 16 - 22 กันยายน 2565

Last updated: 23 ก.ย. 2565  |  136 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โค้งสุดท้าย...ทรู 5G ชวนประชันไอเดียสู่จักรวาล Metaverse กับ “True 5G Tech Sandbox” ปีที่ 2 ปั้นสตาร์ทอัพหน้าใหม่สู่วงการ 5G พร้อมโอกาสต่อยอดธุรกิจแห่งอนาคต ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 16 - 22 กันยายน 2565

Phatheaw/ ทรู 5G เครือข่ายอัจฉริยะ เร็ว แรง ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทยเดินหน้าร่วมขับเคลื่อน 5G ของประเทศให้ก้าวหน้า พร้อมเติมเต็มระบบนิเวศ 5G สานต่อโครงการ True 5G Tech Sandbox พลังสู่การเปลี่ยนโลก ด้วยสนามไอเดียแห่ง 5G Tech ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จับมือพันธมิตร ชั้นนำทั้ง ZTE, กันตนา และทรู อินคิวบ์ เฟ้นหาสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการเทครุ่นใหม่ ร่วมประชันไอเดียสู่จักรวาล Metaverse นำศักยภาพเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G เชื่อมโลกเสมือนกับโลกจริง เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้สัมผัสมิติใหม่ในโลกดิจิทัลแห่งอนาคต ทั้งยังเป็นโอกาสต่อยอดธุรกิจยกระดับอุตสาหกรรมในยุคดิจิทัล โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือก 25 คนสุดท้ายจะได้เข้าร่วม Bootcamp ระยะเวลา 2 เดือน ติวเข้มความรู้ เสริมทักษะพื้นฐานจนถึงการประยุกต์ใช้งาน  รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา พัฒนาไอเดียและลงมือทำให้เกิดขึ้นจริง ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท พร้อมโอกาสต่อยอดธุรกิจกับกลุ่มทรูและเครือเจริญโภคภัณฑ์ ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ True 5G Tech Sandbox : Metaverse ได้ตั้งแต่วันที่ 16 - 22 กันยายน 2565 ที่ https://www.truelab.info

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและคณะกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ด้วยอัจฉริยภาพของเทคโนโลยี 5G ที่พร้อมเชื่อมโยงทุกคนเข้าสู่จักรวาลนฤมิตร หรือ Metaverse โลกเสมือนที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในการใช้ชีวิตและระบบเศรษฐกิจในยุคดิจิทัล นับเป็นโอกาสทองของธุรกิจที่สามารถจับกระแสความแรงของ Metaverse เพื่อสร้างการเติบโตอย่างไร้ขีดจำกัด  ทรู 5G จึงเดินหน้าสานต่อ โครงการ True 5G Tech Sandbox พลังสู่การเปลี่ยนโลก ด้วยสนามไอเดียแห่ง 5G Tech ปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด Metaverse ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำทั้ง ZTE, กันตนา และทรู อินคิวบ์ เฟ้นหาสตาร์ทอัพหน้าใหม่ในวงการ 5G ที่พร้อมก้าวสู่โลก Metaverse ไปด้วยกัน เปิดเวทีให้นิสิตนักศึกษา สตาร์ทอัพ ผู้ประกอบการเทค และผู้ที่สนใจ ร่วมประชันไอเดียสร้างสรรค์นวัตกรรมโซลูชัน Metaverse เชื่อมต่อผ่านเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G สร้างโลกเสมือนที่เชื่อมโยงกับโลกจริง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคชาวไทยให้ได้สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลสุดล้ำแห่งโลกอนาคต และใช้งานได้จริงกับภาคธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจในยุคดิจิทัลให้ประสบความสำเร็จ โดยผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ True 5G Tech Sandbox : Metaverse และผ่านการคัดเลือกรอบแรก 50 คน จะได้เข้าร่วมกิจกรรม Assessment Day เฟ้นหา 25 คนสุดท้าย เข้าร่วมโปรแกรม Bootcamp เป็นเวลา 2 เดือน เพื่อพัฒนาทักษะและเรียนรู้เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่จะนำไปประยุกต์ใช้งานในโลก Metaverse  อาทิ Blockchain และ NFT พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านอย่างใกล้ชิด เพิ่มศักยภาพต่อยอดไอเดียให้เกิดเป็นธุรกิจได้จริง ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท พร้อมโอกาสขยายธุรกิจให้เติบโตกับกลุ่มทรูและเครือเจริญโภคภัณฑ์”

“โครงการ True 5G Tech Sandbox ปีที่ 2 จะช่วยเติมเต็ม 5G Ecosystem ที่มุ่งเน้นผสานพลังของทุกภาคส่วนร่วมกันขับเคลื่อนการเติบโตของ 5G และผลักดันให้มีการนำ 5G ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อคนไทยและประเทศไทย  โดยเฉพาะในยุค Metaverse ที่เป็นโอกาสสร้างธุรกิจแห่งอนาคตได้อีกหลากหลาย อาทิ สกุลเงินและทรัพย์สินดิจิทัล ร้านค้าเสมือน บุคคลในโลกเสมือน (Metaverse Human) และความบันเทิง ทั้งเกม คอนเสิร์ต และอีเว้นต์ต่างๆ รวมถึง ชุมชนออนไลน์ให้ใช้ชีวิตและทำงานได้ในโลกเสมือน ยกระดับประสบการณ์บนโลกดิจิทัลไปอีกขั้น ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นจริงได้ด้วยการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G และระบบนิเวศดิจิทัลครบวงจรของกลุ่มทรู เชื่อมั่นว่า โครงการ True 5G Tech Sandbox จะช่วยเสริมสร้างวงการสตาร์ทอัพไทยให้แข็งแกร่ง เกิดสตาร์ทอัพหน้าใหม่ในแวดวง 5G และสนับสนุนผู้ประกอบการเทคที่จะผลักดัน Metaverse ให้เกิดขึ้นได้จริงในประเทศไทย” นายพิรุณ กล่าวเสริม

 

โครงการ True 5G Tech Sandbox: Metaverse มีรายละเอียดกิจกรรม ดังนี้

●      เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 16 - 22 กันยายน 2565 ผ่าน https://www.truelab.info

●      ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกรอบแรก 50 คน ในวันที่ 25 กันยายน 2565

●      ผู้ผ่านการคัดเลือกรอบแรก จะได้เข้าร่วมกิจกรรม Assessment day  ในวันที่ 29 กันยายน 2565

●      ผู้ผ่านการคัดเลือก 25 คนสุดท้าย จะเข้าสู่โปรแกรม Bootcamp นาน 2 เดือน

ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม – 3 ธันวาคม 2565

●      นำเสนอผลงาน และประกาศผลวันที่ 14 ธันวาคม 2565

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลโครงการและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: True Incube หรือ https://www.truelab.info/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้