วช. ผลักดันเครือข่ายมหาวิทยาลัยราชภัฏ เพื่อพัฒนาการวิจัยเชิงพื้นที่อย่างยั่งยื

Last updated: 22 เม.ย 2565  |  2384 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วช. ผลักดันเครือข่ายมหาวิทยาลัยราชภัฏ เพื่อพัฒนาการวิจัยเชิงพื้นที่อย่างยั่งยื

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ร่วมกับ เครือข่ายสถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ 38 แห่ง จัดการประชุมจัดทำแผนเพื่อพัฒนาระบบการบริหารจัดการงานวิจัยสู่การพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏ 38 แห่ง โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการประชุมฯ พร้อมด้วย ดร.เชาวลิต สิมสวย ประธานเครือข่ายสถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ของมหาวิทยาลัยราชภัฏทั้ง 38 แห่งทั่วประเทศ เข้าร่วมการประชุมพร้มอเพรียง 



ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช. ให้ความสำคัญในการพัฒนาระบบการวิจัยเชิงพื้นที่ เพื่อให้เกิดการพัฒนาการวิจัยอย่างทั่วถึง พร้อมผลักดันการสร้างระบบและกลไกการขับเคลื่อนงานวิจัยให้ทันต่อการพลิกโฉมของประเทศไทยและยกระดับคุณภาพงานวิจัยเชิงพื้นที่ รวมถึงการวางระบบสู่การนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ เพื่อเป็นกลไกในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

ในการประชุมเครือข่ายฯ ครั้งนี้ เพื่อพัฒนาระบบการวิจัยของมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ สร้างความร่วมมือในการพัฒนาระบบวิจัย แบ่งออกเป็น 6 โหนดภูมิภาค สร้างความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อให้พร้อมต่อการพัฒนางานวิจัย จากพื้นที่สู่ระดับภูมิภาคและระดับประเทศอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้