สจล. จัดเต็ม ส่ง "KMITL Band" และ "KMITL Chorus สร้างสีสันงาน ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2564 เปิดงานวันแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์

Last updated: 13 ธ.ค. 2564  |  258 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สจล. จัดเต็ม ส่ง "KMITL Band" และ "KMITL Chorus สร้างสีสันงาน ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2564 เปิดงานวันแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์


วันที่ 13 ธ.ค.64 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดแสดง “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2564” เป็นวันแรก ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์
เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช “อัครศิลปิน”ของปวงชนชาวไทย
โดยบรรยากาศในงานได้รับความสนใจจากประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา ชึ่งในวันนี้ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และแขกผู้มีเกียรติร่วมชมการแสดง

ซึ่งการแสดงในวันนี้ ได้รับเกียรติจากวง "KMITL Band" และ วง "KMITL Chorus" จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) นำเพลงพระราชนิพนธ์ มาถ่ายทอดในรูปแบบการขับร้องประสานเสียง และวงดนตรีประเภทสตริง อำนวยการแสดงโดย ผศ.ดร.พิทักษ์ ธรรมวาริน คณบดีวิทยาลัยวิศวกรรมสังคีต ถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ ซึ่งถือเป็นการนำบทเพลงพระราชนิพนธ์ มาผสมผสานกับแนวดนตรีสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว



สำหรับงาน “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ” 5 ธันวาคม 2564 ได้จัดมาแล้ว 2 แห่ง แห่งแรกเมื่อวันที่ 5-7 ธันวาคม 2564 จัดที่สยามพารากอน แห่งที่ 2 เมื่อวันที่ 8-12 ธันวาคม 2564 จัดที่ไอคอนสยาม ทั้งสองแห่งได้รับความสนใจจากประชาชนชาวไทยและต่างชาติเข้าชมจำนวนมากทุกวัน และตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 19 ธันวาคม 2564 จัดที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์ จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมรับฟังและรับชม บทเพลงพระราชนิพนธ์ที่ไพเราะจากพระราชอัจฉริยภาพถ่ายทอดโดยวงดนตรีของมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่จะผลัดกันมาร่วมแสดงตลอดงาน

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้