ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ” วันที่สอง ประชาชนดื่มด่ำเพลงพระราชนิพนธ์และการแสดงอ่อนช้อยงดงาม

Last updated: 6 ธ.ค. 2564  |  236 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ” วันที่สอง ประชาชนดื่มด่ำเพลงพระราชนิพนธ์และการแสดงอ่อนช้อยงดงาม

จัดแสดงต่อเนื่องมาเป็นวันที่สองแล้วสำหรับงาน "ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ 5 ธันวามหาราช ธ สถิตย์ในดวงใน ไทยนิรันดร์"   เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช “อัครศิลปิน”ของปวงชนชาวไทย  โดยในงานวันนี้ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานนั่งชม พร้อมคณะผู้บริหาร บุคลากร อว. ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ได้รับความสนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาช๊อบปิ้งรับลมหนาว ณ ลานน้ำพุ พาร์คพารากอน 



สำหรับการแสดงในวันนี้ (6 ธันวาคม 2564) เป็นวงดนตรีไทย-สากล นักศึกษามหาวิทยาลัยสยาม ร่วมกันถ่ายทอดบทเพลงไทยเดิม  เพลงพระราชนิพนธ์ ได้แก่ เพลงลมหนาว อาทิตย์อับแสง แสงเดือน ยามเย็น ชะตาชีวิต และใกล้รุ่ง พร้อมทั้งการการแสดงที่อ่อนช้อย งดงามถึง 3 ชุดด้วยกัน ระบำวิชนี ฟ้อนเอื้องขวัญ และปิดท้ายด้วยการแสดงโขนตอน หนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา เรียกว่าสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าชม จำนวนมาก ถือเป็นนวัตกรรมทางดนตรีและนาฏศิลป์ที่มีความสร้างสรรค์และทรงคุณค่า


งาน "ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ” จะจัดแสดงที่นี่โดยการแสดงจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒตั้งแต่เวลา 17.00-19.00 น.ไปถึงวันที่ 7 ธันวาคม 2564 การแสดงจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และไปจัดแสดงต่อที่ไอคอนสยาม ริเวอร์พาร์ค ตั้งแต่วันที่ 8 - 12 ธันวาคม 2564  ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 13 -19 ธันวาคม 2564 ในช่วงเวลาเดียวกัน สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ตามวันและเวลาดังกล่าวโดยไม่มีค่าใช้จ่าย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้