มูลนิธิประยูร จรรยาวงษ์ ส่งเสริมเยาวชน รักต้นไม้ จัดประกวดวาดภาพการ์ตูน ชิงทุนการศึกษา 

Last updated: 17 พ.ย. 2564  |  245 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มูลนิธิประยูร จรรยาวงษ์ ส่งเสริมเยาวชน รักต้นไม้ จัดประกวดวาดภาพการ์ตูน ชิงทุนการศึกษา 


ด้วยในวันที่ ๑๗ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๔ เป็นวันครบรอบ ๑๐๖ ปี ชาตกาลของ คุณประยูร จรรยาวงษ์ นักเขียนการ์ตูนของไทย ซึ่งมีผลงานมากมาย ทั้งการ์ตูนภาพล้อสังคม-การเมือง นิทานพื้นบ้าน รวมถึงการ์ตูนความรู้ ภูมิปัญญาไทยชุด “ขบวนการแก้จน”


มูลนิธิฯได้จัดกิจกรรมประกวดวาดภาพการ์ตูนรุ่นเยาวชนอย่างต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ ๗ แล้วในปีนี้ ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ ในการส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนไทยที่สนใจการเขียนภาพการ์ตูน ให้มีโอกาสได้แสดงผลงาน ตลอดจนพัฒนาฝีมือเพื่อเป็นนักเขียนการ์ตูนไทยที่ดีต่อไปในอนาคต นอกจากนั้น มูลนิธิฯต้องการที่จะแนะนำคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูน “ นายศุขเล็ก” ของคุณประยูร จรรยาวงษ์ มาให้เยาวชนยุคปัจจุบันได้รู้จัก และได้ศึกษาแนวคิดการใช้ชีวิตอย่างไทยๆที่เรียบง่าย สอดคล้องกับธรรมชาติ มีความสุข และพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน ดังที่คุณประยูร จรรยาวงษ์ ได้ถ่ายทอดผ่านตัวการ์ตูน “นายศุขเล็ก” ในหน้าหนังสือพิมพ์ มายาวนานกว่า ๕๐ ปี ในปี ๒๕๖๔ นี้ คณะกรรมการมูลนิธิฯได้กำหนดหัวข้อการประกวดการ์ตูน เพื่อให้เยาวชนได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ และแสดงฝีมือวาดภาพ เกี่ยวกับความตระหนักรู้ในวิกฤตการณ์โลกร้อนที่เกิดขึ้นทั่วโลก และเริ่มส่งผลต่อชีวิตมนุษย์รุนแรงขึ้นทุกทีดังนั้น หัวข้อที่ใช้ประกวดการ์ตูนในปีนี้คือ “ ความสำคัญและประโยชน์ของต้นไม้ ที่มีต่อมนุษย์และโลกของเรา เยาวชนที่สนใจ ขอให้อ่านรายละเอียดของการประกวด ดังต่อไปนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้