อพวช. จัดเต็ม “กิจกรรมเนื่องในสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2564” รูปแบบ Online เต็มอิ่มจุใจกับกิจกรรมความสนุกด้านวิทยาศาสตร์ตลอดเดือนสิงหาคมนี้

Last updated: 18 ส.ค. 2564  |  308 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อพวช. จัดเต็ม “กิจกรรมเนื่องในสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2564” รูปแบบ Online เต็มอิ่มจุใจกับกิจกรรมความสนุกด้านวิทยาศาสตร์ตลอดเดือนสิงหาคมนี้

 
18 สิงหาคม 2564 – ปทุมธานี / องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมเฉลิมฉลองวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ  เพื่อเทิดพระเกียรติพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย รัชกาลที่ 4 เปิด “กิจกรรมเนื่องในสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2564” จัดเต็มกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ในรูปแบบออนไลน์ เต็มอิ่มกับกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ที่สนุกสนานและหลากหลายที่จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ได้ทุกที่      ทุกเวลา ผ่านทาง Facebook : NSM Thailand

โดยปีนี้ อพวช. ได้จัด “กิจกรรมเนื่องในสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2564” ในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งขนกิจกรรมความสนุกด้านวิทยาศาสตร์มาไว้ในงานนี้มากมาย โดยจัดขึ้นตลอดเดือนสิงหาคม  เพื่อเผยแพร่ความรู้ ประสบการณ์ และโอกาสการมีส่วนร่วมกับประชาชนในกิจกรรมรูปแบบออนไลน์ โดยผ่านช่องทางสื่อสารของ อพวช. ได้แก่ Facebook : NSM Thailand , Website : www.nsm.or.th , YouTube : NSM Thailand  และ Facebook พิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ของ อพวช. ที่จะนำความรู้ควบคู่กิจกรรมความสนุกมาสลับหมุนเวียนให้ชมและร่วมสนุกกันตลอดเดือนวิทยาศาสตร์ไทย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม แก่เยาวชนและประชาชนทั่วประเทศ


ด้าน ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กล่าวว่า “เนื่องในวันที่ 18 สิงหาคมของทุกปี อพวช. ได้จัดกิจกรรมเนื่องในสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อ ร่วมเทิดพระเกียรติพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย รัชกาลที่ 4 และร่วมเฉลิมฉลองวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ อีกทั้งเป็นการสร้างความตระหนักและสร้างแรงบันดาลใจด้านวิทยาศาสตร์ให้แก่สังคมไทย แต่ปีนี้เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีความรุนแรงทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมได้ตามปกติ จึงมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานขึ้นใหม่ในรูปแบบออนไลน์ในครั้งนี้ขึ้น

 

สำหรับกิจกรรมพิธีเปิดในวันที่ 18 สิงหาคม 2564 วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ อพวช. ได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ให้เกียรติเป็นประธานเปิดกิจกรรมฯ ดังกล่าว นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมความสนุกมากมายภายในงาน อาทิ ชมภาพยนตร์สารคดี เรื่อง “ตามรอยเสด็จฯ ร.4 สู่การชมสุริยุปราคา ณ หว้ากอ” , งานเสวนาวันวิทยาศาสตร์ไทย โดย อ.จุลภัสสร พนมวัน ณ อยุธยา เรื่อง “ย้อนรอยวิทย์ศิลป์ถิ่นบางกอก” และถือเป็นโอกาสพิเศษที่ อพวช. มีการเปิดตัว YouTube NSM Thailland อย่างเป็นทางการครั้งแรก พร้อมยังมีการประกาศผลรางวัล NSM Junior Science Influencers ภายในงานนี้อีกด้วย

สำหรับกิจกรรมในเพจ Facebook พิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ของ อพวช. ต่างๆ ยังเตรียมกิจกรรม      ที่ส่งเสริมประสบการณ์ในด้านวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจตลอดเดือนสิงหาคม 2564  ได้แก่ กิจกรรมเที่ยวทิพย์กับตึกลูกเต๋า โดยพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ , กิจกรรม Explore Technology โดยพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ ,กิจกรรม Hands on เรื่องกระดูก โดย พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา,กิจกรรมโหลดภาพธรรมชาติจากมุมมอง  นักธรรมชาติวิทยา โดยพิพิธภัณฑ์พระรามเก้า , กิจกรรม Explorium @Home ชวนสวมบทบาทนักสำรวจธรรมชาติ โดย จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. @ เดอะสตรีท รัชดา เป็นต้น

สำหรับผู้สนใจร่วมสนุกใน “กิจกรรมเนื่องในสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2564” ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : NSM Thailand 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้