ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงกลาโหมร่วมกับจังหวัดเชียงราย จัดงานเสวนาสภากาแฟ เพื่อพบปะพัฒนาสัมพันธ์สร้างความสามัคคีและการประสานข้อราชการประจำเดือนมีนาคม 2564

Last updated: 29 มี.ค. 2564  |  379 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงกลาโหมร่วมกับจังหวัดเชียงราย จัดงานเสวนาสภากาแฟ เพื่อพบปะพัฒนาสัมพันธ์สร้างความสามัคคีและการประสานข้อราชการประจำเดือนมีนาคม 2564

ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงกลาโหมร่วมกับจังหวัดเชียงราย จัดงานเสวนาสภากาแฟ เพื่อพบปะพัฒนาสัมพันธ์สร้างความสามัคคีและการประสานข้อราชการประจำเดือนมีนาคม 2564

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานเข้าร่วมงานพบปะเสาวนาสภากาแฟของจังหวัดเชียงราย เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2564 ที่บริเวณศาลายอดนักรบ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ค่ายเม็งรายมหาราช ถนนหน้าค่าย ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย โดยมี หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยทหารในสังกัดกระทรวงกลาโหมในจังหวัดเชียงรายเป็นเจ้าภาพ ประกอบด้วย มณฑลทหารบกที่ 37 กรมทหารราบที่ 17 กองพันที่ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตเชียงราย กรมนาวิกโยธิน กองทัพเรือ องค์การทหารผ่านศึกเขตเชียงราย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย สถานีวิทยุ 914 สำนักงานพัฒนาภาค 3 กองทัพภาคที่ 3 และฝูงบิน 416 กองทัพอากาศ

โดยการจัดงานได้รับเกียรติจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ กำลังพลและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมงานจำนวนมาก และมีผู้บังคับบัญชาฝ่ายความมั่นคง นายทหารฝ่ายอำนวยการ นายทหารฝ่ายเสนาธิการ ตลอดทั้งผู้เกี่ยวข้องร่วมงานอย่างคับคั่ง

ในการนี้ พลตรี สัณฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ในฐานะหน่วยงานเจ้าภาพได้กล่าวต้อนรับ และกล่าวขอบคุณผู้มาร่วมงาน พร้อมกล่าวอำลาในโอกาสได้รับพระบรมราชโองการแต่งตั้งให้ไปดำรงตำแหน่งรองแม่ทัพน้อยที่ 3 กองทัพภาคที่ 3

โอกาสเดียวกันนี้ นายแพทย์ สมศักดิ์ อุทัยพิบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้รายงานต่อที่ประชุมสภากาแฟ เกี่ยวกับความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างอาคารรังสีรักษา สำหรับการรักษาผู้ป่วยมะเร็ง ซึ่งเริมดำเนินการแล้ว ใช้เวลาในการก่อสร้าง 2 ปี และในปีที่ 3 จะสามารถเปิดรับรักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยวิธีการฉายแสง และโครงการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เปิดบริการตรวจสุขภาพประจำปีแบบพรี่เมี่ยม ซึ่งจะเปิดบริการทุกวันเสาร์ รวมถึงวัคซีนโควิด-19 รอบแรก จำนวน 5,000 โดส มาถึงเชียงรายแล้ว ซึ่งในส่วนนี้จะฉีดให้กับุคคลากรทางการแพทย์เป็นลำดับแรก และในเดือนมิถุนายน 2564 จะสามารถเริ่มฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายตามลำดับกลุ่มเสื่ยงเป็นลำดับต่อไป

ขณะที่ นายมนัส สุวรรณรินทร์ ท้องถิ่นจังหวัดเชียงราย ได้รายงานผลการเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จำนวน 73 แห่งอย่างไม่เป็นทางการ มีนายกเทศมนตรีรายใหม่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาทำงานจำนวน 53 คน และนายกคนเดิมที่ได้รับการเลือกตั้งกลับมาทำงานอีก 20 คน

ด้านนายพิสันต์ จันทร์ศิลป์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย ได้กล่าวเชิญชวนหัวหน้าส่วนราชการในที่ประชุม ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ในส่วนราชการจังหวัดเชียงราย และประชาชนในจังหวัดเชียงราย ร่วมแต่งกายด้วยผ้าพื้นเมืองตลอดเดือนเมษายน เนื่องในเทศปีใหม่ปี๋ใหม่เมือง และการจัดกิจกรรมในห้วงเดือนเมษายน พ.ศ.2564 ของจังหวัดเชียงราย เช่น กิจกรรม เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กิจกรรมเปิดตัวกาดมั่ว ณ วัดฝั่งหมิ่น อำเภอเมืองเชียงราย ในวันที่ 4 เมษายน 64 การจัดกิจกรรม ม่วนอก ม่วนใจ๋ ปี๋ใหม่เมือง ณ ศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 10 - 15 เมษายน 64 และกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระ 100 รูป ณ ริมฝั่งแม่น้ำโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ในวันที่ 13 เมษายน 2564 อีกด้วย

นายธวัช เรนเรือง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย กล่าวอำลาที่ประชุมสภากาแฟ เพื่อเดินทางไปดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้พากษาศาลอุทรณ์ภาค 8 ภูเก็ต




ท้ายของการประชุมสภากาแฟในครั้งนี้ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวชื่นชม และกล่าวขอบคุณการทำงานของทุกภาคส่วนราชการ ที่ช่วยกันทำงานจนทำให้สถานการณ์การเผาป่าและการเกิดจุดความร้อนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เกิดขึ้นน้อยที่สุดในพื้นที่ภาคเหนือ รวมถึงงานต่าง ๆ ที่ประสบความสำเร็จได้รับความสนใจจากประชาชนมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้