จังหวัดชุมพรเดินหน้าแก้ปัญหาเด็กจบใหม่ว่างงาน ดันเอกชนจ้างงาน 2,760 อัตราในรูปแบบ Co-payment

Last updated: 1 ธ.ค. 2563  |  596 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จังหวัดชุมพรเดินหน้าแก้ปัญหาเด็กจบใหม่ว่างงาน ดันเอกชนจ้างงาน 2,760 อัตราในรูปแบบ Co-payment

จังหวัดชุมพร เดินหน้าแก้ปัญหาว่างงานเด็กจบใหม่ ปี 2562-2563 ดันจ้างงาน 2760 อัตราในรูปแบบรัฐบาลช่วยเสริม เอกชนช่วยสร้าง อุดหนุนค่าจ้างให้กับลูกจ้างไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ค่าจ้าง

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ที่โรงแรมชุมพรแกรด์พาเลซ อ.เมือง จังหวัดชุมพร สำนักงานจัดหางานจังหวัดชุมพร จัดกิจกรรมนัดพบแรงงาน Co-payment ตามโครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่สำหรับผู้จบการศึกษาใหม่ โดยภาครัฐและเอกชน เพื่อช่วยเหลือให้ผู้จบการศึกษาใหม่ให้ได้มีงานทำ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเพื่อช่วยเหลือสถานประกอบการให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีผู้ประกอบการ ภาคเอกชน ในพื้นที่จังหวัดชุมพร เข้าร่วมโครงการกว่า 33 บริษัท โดยได้รับเกียรติจาก นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่แรงงานและผู้ประกอบการที่มาร่วมกิจกรรม


นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า จากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รัฐบาลได้มีนโยบาย ในการเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ สร้างความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ตลอดจนพัฒนากลไกในการสร้างความสมดุลของตลาดแรงงาน เพิ่มศักยภาพแรงงานและผู้ประกอบการในการสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นให้คนไทยมีงานทำในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะเรื่อง การว่างงานของผู้ที่สำเร็จการศึกษาใหม่ เนื่องจากหลายภาคส่วนกังวลว่าอาจจะเข้าสู่การว่างงานถาวร จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จ้างงานผู้ที่สำเร็จการศึกษาใหม่ ทั่วประเทศ จำนวน 260,000 อัตรา ภายใต้รูปแบบ "รัฐบาลครึ่งหนึ่ง นายจ้างครึ่งหนึ่ง" โดยรัฐจะช่วยจ่ายเงินค่าจ้างให้ 50 เปอร์เซ็นต์ของเงินเดือน แต่ไม่เกิน 7,500 บาท ต่อคนต่อเดือน มีเป้าหมายสำคัญคือ กลุ่มผู้ที่สำเร็จการศึกษาในปี 2562-2563 ที่มีอายุไม่เกิน 25 ปี และยังว่างงาน จำนวน 4 กลุ่ม 1.ระดับปริญญาตรี 2.ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)3 ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และม.6 ระยะเวลาดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 - 30 กันยายน 2564


รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า สำหรับจังหวัดชุมพร ได้จัดงาน "นัดพบ Co-payment จังหวัดชุมพร" ในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้เกิดการตกลงการจ้างงาน ตามโครงการฯ จำนวน 2760 อัตรา ซึ่งมีนายจ้าง/สถานประกอบการสนใจร่วมโครงการและมาเปิดรับสมัครงานแล้ว จำนวน 33 บริษัท ตำแหน่งงานว่างทั้งหมด 84 ตำแหน่ง จำนวน 358 อัตรา เพื่อมุ่งเน้นช่วยเหลือผู้จบการศึกษาใหม่ และนายจ้าง/สถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดชุมพร ให้เกิดการจับคู่และตกลงการจ้างงาน ช่วยเหลือนายจ้าง/สถานประกอบการภาคเอกชน ให้สามารถดำเนินงานทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้จบการศึกษาใหม่ที่ไร้ประสบการณ์การทำงานได้รับการบรรจุงานเพิ่มขึ้น


ด้าน นายไพรัชต์ ศิริพันธุ์ จัดหางานจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันนี้ มีการเปิดรับลงทะเบียนสำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ Co-Payment การจัดหางานให้แก่ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง รวมทั้งประชาชนทั่วไป โดยมีการสัมภาษณ์งานโดยนายจ้าง/สถานประกอบการภายในงานโดยตรง ตลอดจนการรับลงทะเบียนสำหรับผู้สนใจหางานไปทำงานต่างประเทศการทดสอบความพร้อมทางอาชีพ ในส่วนผู้ที่ลงทะเบียนสมัครงานแล้ว นายจ้างอยู่ระหว่างการพิจารณา ทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดชุมพร จะได้ติดตามการบรรจุงานต่อไป สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดชุมพร โทรศัพท์ 077 504 3645 ต่อ 15 ลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บไซด์ www.จ้างงานเด็กจบใหม่.com จากนั้นลงทะเบียนตามขั้นตอนที่กำหนด

(ที่มา:สำนักงานจัดหางานจังหวัดชุมพร)


ขอขอบคุณผู้สนับสนุน   

ท้องโตนด โฮมสเตย์ เที่ยวเมืองไทย ยิ่งไปยิ่งหลงรัก

สำรองที่พัก 081-894-3779

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้