ไฮโซอยุธยา "แม่หญิงจันทร์วาด" ในมุมมองของ มะปราง กัญญ์ณรัณ "บุพเพสันนิวาส"

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1059 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไฮโซอยุธยา "แม่หญิงจันทร์วาด" ในมุมมองของ มะปราง กัญญ์ณรัณ "บุพเพสันนิวาส"

ล่าสุดเราได้เจอกับสาวมะปราง ก็ไม่พลาดที่จะอัพเดตความรู้สึกของแม่หญิงจันทร์วาด เอ้ย ของสาวมะปราง มาดูกันว่าความฮอตของละครและความน่าหมั่นไส้ของแม่หญิงจันทร์วาด ในมุมของสาวมะปรางจะเป็นยังไง 

Q: ได้รับฟีดแบ็คละครยังไงบ้าง?

"ดีมากกก ไปที่ไหนก็มีคนมาขอถ่ายรูป (หัวเราะ) ดีใจมากเลยค่ะ เพราะกระแสดีมาก เรตติ้งก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ก็ไม่คาดคิดว่าจะมีคนพูดถึงแม่จันทร์วาดเยอะขนาดนี้ ดีใจค่ะ"

Q: จริงๆ แล้วจันทร์วาดเป็นคนยังไง?

"มีแต่คนเดาไม่ถูก เลยเป็นที่พูดถึงมาก (หัวเราะ) แบบ...เอ๊ะ สรุปจะดีหรือไม่ดี เรียบร้อยป่ะเนี่ย? หรือว่าแอบร้าย อะไรแบบนี้ จริงๆ เลยก็อยากจะบอกว่าจันทร์วาดเป็นคนดีค่ะ ยังมีอะไรอีกเยอะ อยากให้ลองติดตามในละคร ตัวละครตัวนี้จะค่อยๆ เปิดเผย ภาวะทางสังคม ทำไมครอบครัวเขาถึงต้องทำให้เขาอยู่ในกรอบขนาดนี้ ทำไมเขาถึงทำท่าชะม้อยชะม้ายอะไรขนาดนั้น เดี๋ยวก็จะค่อยๆ เข้าใจตัวละครนี้มากขึ้น"

Q: คนดูบอกว่าแม่จันทร์วาดร้าย? ในมุมของเรามองเห็นตัวละครนี้เป็นยังไง?

"ขี้อ่อย? แรดเงียบ...ใช่มั้ย? (หัวเราะ) จริงๆ เราก็คุยกับผู้กำกับแล้วว่าให้เล่นแบบนี้ใช่มั้ย...มันน่าหมั่นไส้มากเลยนะ คือจริงๆ เขาวางคาแรคเตอร์ให้เป็นไฮโซอยุธยา เขาอยากให้เป็นตัวแทนกุลสตรีไทยในสมัยนั้น ซึ่งมันก็จะมีท่าทาง มีจริต พูดเยอะก็ไม่ได้ พูดน้อยๆ พอคนสมัยนี้มองก็จะรู้สึกว่า...อืม! ไม่เห็นจะเรียบร้อยเลย ชายตาให้ผู้ชายด้วย แต่จริงๆ คือจริตจะก้าน ...ไม่อยากพูดเยอะ อยากให้ลองติดตาม เพราะจริงๆ นางเป็นคนดี และนั่นเป็นคาแรคเตอร์ของผู้หญิงไทยในสมัยก่อน ซึ่งจะเอามาใช้กับผู้หญิงยุคนี้ไม่ได้แล้ว ผู้หญิงยุคนี้ไม่ชอบ (หัวเราะ)"

Q: ถ้าเราเป็นคนดู เราเห็นจันทร์วาดเป็นยังไง?

"หมั่นไส้สิคะ (หัวเราะ) คือฉันเข้าใจนะว่าเธอถูกการะเกดแกล้ง จะถูกฆ่า ถูกล่มเรือ แต่ฉันก็อดหมั่นไส้ท่าทางของเธอไม่ได้ คือเข้าใจนะ ไหนบอกว่าเรียบร้อย ทำไมชอบมองผู้ชาย ทำไมถึงส่งยิ้มให้ผู้ชายซะหวานขนาดนั้น แต่จริงๆ เขาก็เป็นสีสันของละครด้วย"

Q: คิดว่าจะมีคนมาอยู่ทีมจันทร์วาดมั้ย 

"ตอนนี้จะมีเหรอคะ (หัวเราะ) อยากให้ติดตามต่อไปว่าทำไมนางถึงชะม้อยชะม้ายอะไรขนาดนั้น แล้วทำไมนางถึงต้องไปเฝ้าคุณพี่ที่เรือนอยู่ตลอดเวลา มันต้องมีอะไรรึเปล่าในครอบครัวที่ถูกตีกรอบ เราอยากให้ดูไปเรื่อยๆ ในอนาคตอาจจะเห็นอกเห็นใจเลยแหละ (Q: มีคนพูดแซวว่า...อีแดงไม่ได้ตายเพราะเรือล่ม) ตลกมากอ่ะ (หัวเราะ) คือคนอินถึงขั้นที่ว่า แกตั้งใจใช่มั้ย อะไรอย่างนี้ (มีคนไปหาแผนที่บ้านของแม่หญิงกับคุณพี่) อันนี้ตลกมาก น่ารักมาก คือมาจากในนิยาย บ้านอยู่ไกลกันมากยังจะมาหาบ่อย จริงๆ เป็นดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องยอมรับนะคะ แม้แต่ตัวปรางเองก็ไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน แล้วก็ได้อ่านพร้อมๆ กันในทวิตเตอร์ โอ้โห เขาละเอียดกว่าเราอีก ก็ดีค่ะ"

Q: ในมุมมองของเราละคร บุพเพสันนิวาส สร้างอะไรให้กับคนดูบ้าง?

"แน่นอนว่าให้ความสนุกสนาน ความบันเทิง แต่สุดท้ายแล้วมันสอดแทรกไปด้วยประวัติศาสตร์ มันทำเหมือนให้เราได้เข้าไปอินอยู่ในยุคนั้นจริงๆ และเข้าใจวัฒนธรรมไทยที่แท้จริง ได้เห็นในสิ่งที่เราไม่มีวันได้เห็นอีกแล้ว นั่นก็คือประวัติศาสตร์สมัยก่อน และเหมือนกับได้ปลูกฝังให้คนกลับมารักความเป็นไทยมากขึ้น ได้เห็นเสน่ห์ของความเป็นไทยมากขึ้น แล้วก็ดีใจที่ได้เห็นคนกลับไปเที่ยววัด ทำให้คนกลับมาอินกับความเป็นไทย แต่งชุดไทย นี่คือสิ่งที่เราทุกคนอยากจะเห็น"

Q: ส่งท้ายฝากละครหน่อย

"ก็ฝากติดตามละคร บุพเพสันนิวาส ด้วยนะคะ ยังมีอีกหลายตัวละครที่ยังไม่ได้ออกมาเลยซึ่งเป็นตัวละครจริงในสมัยประวัติศาสตร์ ฝากติดตามแม่หญิงจันทร์วาดด้วยว่าเขาจะไปในทิศทางไหน เมื่อไหร่คนดูจะเลิกหมั่นไส้นาง มารอดูว่าจะลงเองกับใครยังไงค่ะ (ยิ้ม)"


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้