รพ. เมดพาร์ค มอบเกียรติบัตรแก่อาสาสมัครศูนย์ฉีดวัคซีน ในงาน SX 2022

Last updated: 11 ต.ค. 2565  |  480 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รพ. เมดพาร์ค มอบเกียรติบัตรแก่อาสาสมัครศูนย์ฉีดวัคซีน ในงาน SX 2022

นอกจากเข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการและให้บริการคำปรึกษาด้านสุขภาพโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ในงานมหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน หรือ Sustainability Expo 2022 (SX 2022)  โรงพยาบาลเมดพาร์ค ยังได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่อาสาสมัคร ที่ช่วยงานศูนย์วัคซีนในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 ปี 2564 – 2565 โดยได้รับเกียรติจาก นพ. จำเริญ สรพิพัฒน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลและประธานเจ้าหน้าที่ด้านบริหารทั่วไป รพ. เมดพาร์ค  นพ.มนต์เดช สุขปราณี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาอายุรศาสตร์โรคติดเชื้อ ซึ่งเป็นหัวเรือใหญ่ของศูนย์วัคซีน รวมถึงผู้บริหารท่านอื่นๆ เข้าร่วมในพิธี เพื่อยกย่องเหล่าอาสาสมัครจากหลากหลายสาขาอาชีพ ที่เสียสละและทุ่มเทกำลังกายกำลังใจในการช่วยเหลือสังคม อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนภาครัฐในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด โดยได้ให้บริการฉีดวัคซีนแก่ชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยไปแล้วกว่า 400,000 โดส



นางวทันยา บุนนาค อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หนึ่งในอาสาสมัครของโครงการฯ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนทั่วไป รวมถึงชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเมืองไทย ถึงแม้จะเป็นคนกลุ่มเล็กๆ แต่ก็สำคัญ เนื่องจากการดูแลของรัฐบาลอาจจะไม่ทั่วถึง โดยเฉพาะผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง และไม่เพียงแต่โครงการฉีดวัคซีนโควิด-19 เท่านั้น ตนเองพร้อมที่จะเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครในกิจกรรมสาธารณประโยชน์อื่น ๆ ของเมดพาร์คด้วย


คุณสมชาย มีหิรัญ อดีตผู้บริหารเอเจนซี่โฆษณา หนึ่งในตัวแทนอาสาสมัครรุ่นแรกๆ กล่าวว่า “กลางปี’64ได้มีโอกาสเข้ามาช่วยงานที่ศูนย์วัคซีน รพ. เมดพาร์ค โดยเริ่มจากเห็นแถวรอเข้ารับวัคซีนยาวมาก มีคุณหมอและพยาบาลยืนช่วยกันจัดคิวอยู่ จึงคิดว่า เราน่าจะช่วยทำงานพวกนี้แทนได้ เพื่อให้คุณหมอและพยาบาลไปทำงานด้านการแพทย์ที่เราทำไม่ได้ จะได้เร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนเยอะๆ สัปดาห์แรกเข้ามาช่วยเป็นครั้งคราว แต่เห็นจำนวนคนมารอมากขึ้น สถานการณ์โรคระบาดก็รุนแรงขึ้น จึงอยากเข้ามาช่วยศูนย์ฯทุกวันจนกลายเป็นเหมือนโรคติดร.พ. หน้าที่แรกคือจัดเรียงแถว เรียกคิว ให้คำแนะนำผู้มารับวัคซีน ต่อมาก็ช่วยดูแลทั่วไปและให้คำแนะนำน้องๆอาสาสมัครรุ่นต่อๆ มา และได้อยู่ช่วยจนถึงวันปิดศูนย์วัคซีน “ภูมิใจ และขอบคุณมากกับโอกาสนี้ ถ้าในอนาคตมีโอกาสได้ร่วมทำงานกับทางเมดพาร์คอีก ก็ยินดีมากๆ”

 

นายเอกชัย มูลหล้า หนึ่งในลูกเรือของสายการบินแอร์เอเชียที่มาเป็นอาสาสมัคร กล่าวว่า ตนเองเคยเป็นอาสาสมัครที่ศูนย์วัคซีนกลางบางซื่อ ก่อนจะเข้ามาช่วยงานศูนย์ฉีดวัคซีนของเมดพาร์ค เป็นระยะเวลา 9 เดือน ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก แรกๆ รู้สึกหนักใจเพราะกังวลในการปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่ ความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 และยังเป็นช่วงประกาศเคอร์ฟิวด้วย แต่พอมาทำงาน ก็มีความมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยของ รพ และได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ทำให้ทีมงานอาสาสมัครสบายใจและภูมิใจที่ได้ทำประโยชน์แก่สังคม

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้