โรงพยาบาลเมดพาร์คได้ GOLD LEED Certification เวอร์ชั่น 4 รายแรกในประเทศไทย ก้าวสู่อาคารสีเขียวมาตรฐานโลก

Last updated: 16 ส.ค. 2565  |  591 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงพยาบาลเมดพาร์คได้ GOLD LEED Certification เวอร์ชั่น 4 รายแรกในประเทศไทย ก้าวสู่อาคารสีเขียวมาตรฐานโลก

คณะผู้บริหาร รพ. เมดพาร์ค นำโดย ศ.นพ.สิน อนุราษฎร์ พร้อมด้วย นพ. พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช ร่วมต้อนรับ มร. โรหิต ราวูล่า รองผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาตลาด  Green Business Certification Inc. ในการเดินทางมามอบใบประกาศนียบัตร LEED ระดับ Gold อย่างเป็นทางการ


ระบบประเมินอาคารมาตรฐาน LEED เป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก LEED ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางในการออกแบบอาคารอย่างยั่งยืน ดีต่อสุขภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงานและทรัพยากรและได้รับการรับรองโดยสภาอาคารเขียวแห่งสหรัฐอเมริกา (U.S. Green Building Council : USGBC)  ปัจจุบัน โรงพยาบาลเมดพาร์คเป็นโรงพยาบาลเดียวในประเทศไทย

ที่ได้รับการรับรองระดับ Gold มาตรฐานเวอร์ชั่นที่ 4 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดที่ถูกปรับปรุงและพัฒนามาตรฐานด้านต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น โดยมีคะแนนประเมินเฉลี่ยระดับสูงสุดที่ 65 คะแนน



โรงพยาบาลเมดพาร์ดก่อตั้งขึ้นโดยมีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ สำหรับโรคยากซับซ้อน ในภูมิภาคเอเชีย โรงพยาบาลมีความตั้งใจที่จะออกแบบและก่อสร้างอาคารที่มีความกลมกลืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงานและทรัพยากรทางธรรมชาติได้เป็นอย่างดี โดยยึดเป้าหมายสูงสุดในการช่วยลดระดับความเครียดและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยให้ดียิ่งขึ้น

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้