พิสูจน์บทบาท "ซันนี่" ไม่ไร้หัวใจ คิดบวกอะไรก็ดี รักมีอยู่ทุกที่ไม่ต้องเป็นเจ้าของ

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  797 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พิสูจน์บทบาท "ซันนี่" ไม่ไร้หัวใจ คิดบวกอะไรก็ดี รักมีอยู่ทุกที่ไม่ต้องเป็นเจ้าของ

กำลังชวนให้ลุ้นสนุกไปกับ “MY AMBULANCE รักฉุดใจนายฉุกเฉิน” ละครแนวโรแมนติก แฟนตาซีการแพทย์ ละครเรื่องใหม่จากทางนาดาวบางกอก ทางช่อง ONE 31

หนึ่งกระแสที่คนพูดถึงคือบทบาทของ “หมอเป้ง” หมอฉุกเฉินมาดนิ่งรับบทโดยพระเอก “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” ที่ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกกับแฟนสาว “ทานตะวัน” สาวสุดกุ๊กกิ๊กอาชีพดูแลแฟน รับบทโดย “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” ทั้งที่คบกันมา 15 ปี จนแฟนๆแซวว่าไร้หัวใจ!! หันไปเอาใจช่วย “หมอฉลาม” พระเอกดาวรุ่ง สกาย-วงศ์รวี นทีธร ที่ชอบโผล่มาถูกเวลา เลยต้องชวน ซันนี่ มาคุยซะหน่อย...เริ่มจาก

การเล่นเป็นหมอฉุกเฉิน? “เรื่องนี้ทำการบ้านหนักทั้งคาแรกเตอร์ และวิชาชีพ มันสำคัญมากเพราะเราให้ข้อมูลที่ผิดๆออกไปไม่ได้ ต้องขอบคุณทางภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี มากครับ นอกจากได้ความรู้วิชาชีพหมอแล้วเรายังได้คาแรกเตอร์มาจากคุณหมอจริงๆ” อะไรคือที่สุดของการได้เรียนรู้วิชาชีพแพทย์? “ได้เรียนรู้ทุกอย่างจริงๆ ยิ่งแผนกฉุกเฉินยิ่งต้องเข้าถึงตัวคนไข้ และเป็นหมอที่เก่งที่สุด ก่อนที่จะส่งไปที่อื่นเค้าต้องกู้ชีพขึ้นมาให้ได้ก่อน ขนาดเราเล่นมีบทไม่ต้องวินิจฉัยโรคเองยังเหนื่อยสุดๆเลย ใช้ทั้งแรง ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ ได้ทั้งวิชา ทัศนคติ และคาแรกเตอร์ คุ้มครับ”

ตอนนี้กำลังถูกมองเป็นหมอเป้งผู้ไร้หัวใจ? “คือเราต้องเด็ดขาด มั่นใจ ไม่ได้ไร้หัวใจหรอก แต่เรามองว่าอะไรสำคัญกว่าเลยเรียงลำดับความสำคัญ อาจจะดูใจร้ายไปซะหน่อยแต่มันคือสิ่งที่ถูกต้อง มุมกุ๊กกิ๊กก็มีนะ เพราะเป็นแฟนกันมาตั้ง 15 ปี แต่ก็ด้วยระยะเวลานานเลยหวังว่าเค้าคงเข้าใจว่าเราเป็นทีมเดียวกัน เค้าช่วยเราก็เหมือนช่วยต่อชีวิตคนอื่น ที่เรารู้คือเราทำสิ่งที่ทำด้วยความจริงใจ เราก็เป็นห่วงแฟนแต่ก็มีอย่างอื่นที่ต้องทำเลยบอกว่าเลือกไม่ได้กลายเป็นเราดูเย็นชา” ถ้าซันนี่เป็นหมอเป้งที่มีแฟนคบกันมา 15 ปี จะเป็นคนแบบนั้นมั้ย? “ก็ประมาณนั้น ขึ้นอยู่กับว่าเรามีอาชีพอะไรด้วย คนคบกัน 15 ปี ก็อาจจะไม่ได้เป็นการผิดอะไร อาจจะรักหมดอายุกันจริงๆก็ได้”

เล่นกับใหม่-ดาวิกา ตอนเล่นด้วยกันเป็นไงบ้าง? “ทำงานกับน้องใหม่ เค้าเป็นนักแสดงมืออาชีพอยู่แล้ว รู้ว่าอะไรจะทำให้เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีม ไม่เฉพาะผม คนอื่นด้วย” เราเป็นพี่ใหญ่ต้องดูแลน้องๆที่รับบทหมอในทีมด้วย? “แต่ละคนเค้ามีศักยภาพของตัวเองอยู่แล้ว เค้าเป็นครูเราซะอีก เวลาเราเล่นกับใคร ทุกคนคือครูของเรา มันจะทำให้ร่างกายของเราจดจำความรู้สึกนี่คือคลังอาวุธของนักแสดง แล้วมันสามารถเชื่อมต่อความรู้สึกกัน เรายิ่งรู้จักมนุษย์มากแค่ไหน ยิ่งแสดงได้” ความน่าติดตามของละครเรื่องนี้? “ทั้งหมดเลยครับ มันเป็นเรื่องใกล้ตัวเราทุกอย่าง ทั้งความเป็นมนุษย์ ความเซนซิทีฟของความรัก วิชาชีพหมอ เป็นการทำให้คนเข้าใจเรื่องการช่วยเหลือชีวิตคนด้วยครับ เพราะบางสิ่งเราสามารถทำได้จริงๆถ้าไม่มีหมอ”

การสัมภาษณ์ในงานต่างๆถึงจะเป็นประเด็นอะไรก็ดูจะสร้างความสุขให้คน? “มันเป็นเรื่องไม่ซีเรียส ความจำเป็นในชีวิตโลกเรา ผมว่ามันไม่จำเป็นต้องพูดเรื่องต่างๆในแง่ลบขึ้นมา เพราะมันไม่ได้มีประโยชน์กับใคร ถ้าอยากให้เค้าปรับปรุงแก้ไขก็แก้ปัญหาให้เค้าถ้าเราทำได้ การพูดลบใส่กันมันไม่ได้ช่วยอะไร ชีวิตคนเรามันไม่ใช่ในโซเชียลหรือทวิตเตอร์ ในโซเชียลผมก็ไม่ด่าใคร”
เรื่องไม่ดราม่าและดราม่าทำอะไรซันนี่ไม่ได้? “เอาจริงๆ ถ้าจะมาด่าผม ผมด่าเจ็บหนักกว่าอีกนะ (ยิ้ม) แต่ผมไม่ทำไง มันไม่เกิดประโยชน์จะทำไปทำไม” เวลาซันนี่พูดจริงจังคนมองว่าพูดเล่นพูดฮา? “ไม่เป็นไรเลยครับ แล้วแต่เค้าจะมองด้านไหน ของทุกอย่างในโลกนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามหรือไร้สาระแค่ไหน ถ้าเราหาสาระจากมันจริงๆก็หาได้ มันขึ้นอยู่กับคนหา”

แล้วมีเรื่องอะไรที่จะให้ทำให้ซันนี่สะเทือน? “คงจะเป็นสิ่งที่มันไม่ถูกต้องแล้วพยายามทำให้มันถูกต้อง หรือว่าคนที่ไม่รู้แต่คาดเดาคนอื่นว่าต้องเป็นอย่างนั้นแน่ๆและหาแนวร่วม ผมว่ามันไม่ใช่” เรื่องความรักล่ะ นี่ก็โสดจนเพื่อนๆเป็นห่วง? “ผมไม่เข้าใจว่าผมโสดแล้วเค้าจะมาห่วงอะไรกัน ถ้าผมตกเหว หายสาบสูญ อะค่อยห่วง เป็นโสดจะห่วงกันทำไม ไม่เห็นต้องห่วงเลย” เพื่อนๆอยากให้มีคนดูแล? “ผมดูแลตัวเองได้ เห็นผมเดินไม่ไหวเหรอ (หัวเราะ) คือเพื่อนเค้าก็อาจจะห่วงจริงๆ เค้ากลัวไปก่อนว่าเราจะเหงาจะมีคนดูแลรึเปล่า แต่เราโอเค ต่อให้ผมมีลูกหรือแก่แค่ไหนลูกก็ไม่ต้องดูแลผม ใช้ชีวิตตัวเองไปเลย”

ไม่อยากมีมุมมีความรักหล่อเลี้ยงหัวใจบ้างเหรอ? “โลกนี้มันมีความรักอยู่ทุกที่ มันหล่อเลี้ยงมาได้ด้วยตัวเองไม่จำเป็นต้องเป็นความรักที่เป็นเจ้าของถึงจะหล่อเลี้ยงได้ ถ้าเราไปยึดติดกับใคร พอเค้าไม่อยู่ก็ยิ่งไปกันใหญ่ เราต้องเข้าใจว่าโลกมันเป็นยังไง ถ้าวันนึงมีคนที่รู้สึกคิดเหมือนกันอยากอยู่ด้วยกันก็อยู่ไป วันนึงถ้าเค้าไม่อยู่ก็เข้าใจ” ตอนนี้ยังมีเรื่องอะไรที่ทำให้ซันนี่ตื่นเต้นท้าทาย? “แรงขับเคลื่อนในชีวิตผมก็คือการแสดง มันมีความสุขและตื่นเต้นมากเวลาได้รับบทอะไรมา เราอยากออกกองแล้วอยากคิดให้คนๆนี้เป็นแบบไหน เป็นความสุขหลายรูปแบบทั้งก่อนทำ ระหว่างทำ และหลังทำ และมันเป็นอาชีพเดียวของผม”

ขอบคุณที่มา : ไทยรัฐออนไลน์ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้