"ส้ม-ชนากานต์" แท็กทีมนางงาม TOM PIZZA RESORT ต่อสะพานบุญ "เสม็ดสดใสปันใจให้น้อง" จัดกาล่าดินเนอร์หารายได้ช่วยน้อง

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  903 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ส้ม-ชนากานต์" แท็กทีมนางงาม TOM PIZZA RESORT ต่อสะพานบุญ "เสม็ดสดใสปันใจให้น้อง" จัดกาล่าดินเนอร์หารายได้ช่วยน้อง

หลังจาก ส้ม-ชนากานต์ ชัยศรี Miss Thailand World 1990 จับมือ “คุณทม-ชลธร เจริญผล” Tom Pizza Resort ส่งอ้อมกอดที่อบอุ่นสู่น้องๆ ด้วยการขนอาหารทะเลสดและเชฟชื่อดัง ลงครัว เมนูเด็ดอาหารทะเล ไปเลี้ยงน้อง โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี จ.ลำพูน ระบุ ก้าวแรกแค่อิ่มท้อง แต่ก้าวต่อๆไปมุ่งผลักดันเพื่ออนาคตของชาติ

จากอาหารทะเลสด-ใหม่ จากดินแดนตะวันออกสู่ครัวภาคเหนือเพื่อน้องๆ เกือบ 400 ชีวิต ณ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา ฯ โดยมีนางสายสม วงศาสุลักษณ์ ประธานมูลนิธิรวมใจต้านภัยเอดส์ และผู้รับใบอนุญาตก่อตั้งโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษาฯ ให้การต้อนรับ นับเป็นก้าวแรกแห่งการเป็น “ผู้ให้” ของ “ส้ม, คุณทม และคุณกฤษฎา ทิพย์ประสิทธิ์” ที่ได้ร่วมใจกันมอบรอยยิ้มและอิ่มท้องกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา

และขณะนี้ก็ถึงเวลาของก้าวต่อไป ในการต่อยอดช่วยเหลือน้องที่จะให้ทั้งอิ่มท้อง-อิ่มใจ-ให้อนาคต-เติมเต็มความขาดต่อไป จึงเกิดเป็น “กาล่าดินเนอร์ หารายได้ช่วยน้อง” โดยครั้งนี้มีทัพชาวเกาะเสม็ด และน้องๆ นางงามผู้ใจบุญ ณฉัตร-วัลเณซ่า เมืองโคตร Miss Thailand World 2012, วิว-พงศ์ชนก กันกลับ            Miss Thailand World 2009, ไดร์-จิณณ์ณิตา บุดดี Miss Thailand World 2016, เชอรี่-เมลิสา มหาพล Miss Thailand World 2006,  จีน่า อัจฉราภรณ์ กนกนทีสวัสดิ์ นางสาวไทยปี 2556 และ โจอี้-อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์ นางสาวไทยปี 2552 มาร่วมสวมมงกุฎเดินแฟชั่นโดยห้องเสื้อลอร่าภายใต้คอนเซปต์  กาล่าดินเนอร์ แฟชั่นโชว์ “เสม็ดสดใสปันใจให้น้อง” ประมูลภาพ “เสม็ดเมื่อวันวาน ความงามมิเสื่อมคลาย  กระท่อมน้อยชายหาด มะพร้าวเล่าขานวิถีชาวบ้านเกาะเสม็ด มินิคอนเสิร์ต "ฟอร์ด-สบชัย ไกรยูรเสน" รายได้ทั้งหมดสมทบทุนช่วยเหลือน้องๆ  

โดยคุณสายสม วงศาสุลักษณ์ ให้เกียรติเป็นประธาน ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายธีรวัฒน์ สุดสุข ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ คุณชนากานต์ ชัยศรี  กล่าววัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ และคุณชลธร เจริญผล กล่าวการประมูลภาพ 

ส้ม-ชนากานต์ เปิดเผยว่า  “สิ่งที่ส้มกับพี่ทม และน้องๆ นางงามทำร่วมกันในครั้งนี้ เป็นการช่วยดูแลสังคม โดยเฉพาะเยาวชน ผู้ซึ่งเป็นคลังสมอง เป็นอนาคตที่ดีของชาติได้รับโอกาสเล็กๆ จากเราทุกคน  เมื่อเราเป็นผู้ให้ ได้เติมเต็มให้น้อง และให้น้องๆ ได้เติบโตอย่างสมวัย จากอาหารที่ดีมีประโยชน์ และการศึกษาตามที่ควรได้รับ เพียงเท่านี้เด็กๆ เหล่านี้ก็จะได้เป็นคนในชาติที่มีอนาคต และได้สร้างสังคมที่ดีต่อไปเรื่อยๆ ฉะนั้น ส้ม-พี่ทมและน้องๆ ในฐานะหน่วยหนึ่งของสังคมที่มีกำลังมีความสามารถที่จะช่วยพวกเขาได้ แล้วเราจะช้าอยู่ทำไม ??? รวมตัวกันไปช่วยเหลือสังคมช่วยเด็กด้อยโอกาส ช่วยให้ความอบอุ่น ช่วยสร้างสังคมไทยแห่งนี้ ให้เป็นสังคมที่เต็มไปด้วย “คนดี-มีอนาคต” มาช่วยสร้างชาติสร้างสังคมให้แข็งแรง ต่อไปค่ะ” 

โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดลำพูนแห่งนี้ ก่อตั้งโดยคุณสายสม วงศาสุลักษณ์ ประธานมูลนิธิร่วมน้ำใจต้านภัยเอดส์ เพื่อรองรับเด็กกำพร้าที่บิดามารดาเสียชีวิตด้วยโรคเอดส์ หรือเด็กที่ถูกทอดทิ้งและเด็กที่ถูกล่วงละเมิดจากคนในครอบครัว ฉะนั้น ที่นี่จึงเต็มไปด้วยเด็กที่ไร้พ่อแม่และขาดโอกาส โรงเรียนแห่งนี้จึงเป็นทั้งพ่อแม่และผู้ให้ความรัก-ให้ความรู้ โดยมีการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ และเพิ่มทักษะวิชาชีพให้นักเรียนในโรงเรียนตามถนัด เป็นโรงเรียนประจำแบบให้เปล่า

ปัจจุบันโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา มีนักเรียนเกือบ 400 คน ที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธาที่ได้บริจาคเงินและข้าวสาร เครื่องอุปโภค บริโภค มาต่อเนื่อง แต่เพราะเด็กจำนวนมาก และยังต้องใช้จ่ายเพื่อการดูแลและเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ จึงจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือจากสังคมอย่างต่อเนื่อง

ที่ผ่านมาน้องๆ ที่โรงเรียนแห่งนี้ ก็สามารถสอบเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยได้เกือบทั้งหมด และนักเรียนรุ่นแรกก็จบมหาวิทยาลัย กลับมาเป็นครูและบุคลากรของโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ แห่งนี้แล้วหลายคน อันเป็นสิ่งยืนยันได้ว่าเด็กกำพร้าและด้อยโอกาสของโรงเรียนแห่งนี้ได้รับการอบรมเลี้ยงดูและได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพ เพื่อที่จะสามารถเลี้ยงตนเองได้โดยไม่เป็นภาระและยังเป็นพรต่อสังคมอีกต่อไป


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้