"เปิ้ล นาคร" โพสต์ให้ความรู้ หลังจากภรรยา "จูน กษมา" ป่วยกะทันหัน

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  800 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เปิ้ล นาคร" โพสต์ให้ความรู้ หลังจากภรรยา "จูน กษมา" ป่วยกะทันหัน

กลับมาพักผ่อนที่บ้านได้แล้ว สำหรับ จูน กษมา ภรรยา เปิ้ล นาคร หลังจากต้องเข้าโรงพยาบาลด่วน เนื่องจากป่วยกะทันหันด้วยภาวะของอาการขากระตุก ตัวเกร็งกัดปากตลอดเวลาแบบไม่มีสาเหตุ 

โดยหลายคนที่แสดงความห่วงใย และอยากทราบว่าเกิดอะไรกับขึ้นแม่จูน ของลูกๆ 4 ออ ล่าสุด (29 มี.ค.) เปิ้ลได้ออกมาโพสต์ข้อความเล่าเพื่อเป็นความรู้ให้กับคนอื่นด้วย ถึงอาการรวมถึงการรักษาหลังจากนี้ด้วยว่า...

"จากที่ถามกันมาขออนุญาติตอบเพื่อเป็นความรู้สำหรับบางคนที่อาจมีปัญหาใกล้เคียงกัน...สรุปผลวินิจฉัยจากคุณหมออย่างเป็นทางการคือ...เมื่อ3เดือนที่แล้วอุ้มลูกแล้วล้มทำให้แม่จูนเป็นหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เลยทำให้ปลายประสาทอักเสบ ส่งผลให้ขาข้างซ้ายเจ็บเปล็บๆแบบถูกเข็มทิ่มที่ฝ่าเท้าตลอดเวลาแบบทิ่มหนักมาก

ส่วนที่ขาขวากระตุก มาจากเลือดจางมาก ค่าความดันเลือดของจูนวัดได้ 16 ซึ่งน้อยมากถึงขั้นวิกฤติ ปกติจะต้องมากกว่า80 มาจากหลายปัจจัย เกิดจากการผ่าคลอดมา4ท้องเสียเลือดมาก ขาดธาตุเหล็ก และจูนแพ้ยาบำรุงธาตุเหล็กทานปุ๊บอ๊วกปั๊บ เลยกินยาบำรุงเลือดไม่ได้ ประจวบกับเวลามีประจำเดือนก็มาเยอะมาทีนึงก็อาทิตย์กว่าเลยยิ่งไปกันใหญ่จึงต้องให้เลือด แล้วร่างกายวีคมากทอมซิลอักเสบหนองเต็มคอไปอีก ไข้ขึ้น40 อยู่เกาะเสม็ดไม่มียาอะไรเลยนอกจากยาแก้ปวดทั่วไปเลยอัดไป10 กว่าเม็ด ไม่เป็นผล...

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ วิธีแก้ก็คือจูนจะต้องกายภาพบำบัดแบบจริงจังอย่างน้อย1ปี และกลับไปเล่นโยคะท่าที่เกี่ยวกับด้านหลังเป็นพิเศษเพื่อให้กล้ามเนื้อหลังแข็งแรงเพื่อผยุงกระดูกหลังไว้ พักผ่อนบ้าง อย่าหักโหม

จูนเป็นคนชอบทำงาน ทำงานหนักมากตื่นเช้าไปส่งลูก สายเข้าออฟฟิศ เป็นประธานบริหารบริษัทร์ Madame gusga ทั้งคิด ตัดสินใจ ไม่ยอมปล่อยวาง เธอชอบพูดว่า "ทุกสิ่ง ต้องดีที่สุด” ทำตั้งแต่คิดโปรดักส์สินค้าทุกตัว วางแผนงานยันยกลังสินค้าเองชอบใช้แรงเยอะมาก...!!!

มันเป็นสิ่งที่จูนชอบไม่ยอมปล่อยวาง ตกเย็นรีบกลับมาเล่นกับ4ออต่อที่บ้าน พอค่ำก็เข้าไปดูกิจการที่ร้านอาหารต่ออีก ทำอย่างนี้ทุกวัน......ขอบคุณทุกคอมเมนต์ทุกความห่วงใย.....รักทุกคน"

ขอให้แม่จูนหายป่วยเร็วๆ นะคะ 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้