"การะเกด" บอกลา "คุณพี่ขุน" คณะราชทูตอยุธยาไปฝรั่งเศสใน "บุพเพสันนิวาส"

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1329 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"การะเกด" บอกลา "คุณพี่ขุน" คณะราชทูตอยุธยาไปฝรั่งเศสใน "บุพเพสันนิวาส"

เกศสุรางค์ในร่างการะเกด (เบลล่า-ราณี) ใช้ชีวิตอยู่ในเรือน ออกญาโหราธิบดี (หนิง-นิรุตติ์) ได้อย่างมีความสุขด้วยความรักที่ ขุนศรีวิสารวาจา (โป๊ป-ธนวรรธน์) มีให้ และเริ่มก่อตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ด้าน ขุนหลวงนารายณ์ (ปราบ-ปฎล) ก็มีคำสั่งให้ ออกพระวิสุทธสุนทร (เก่ง-ชาติชาย) กับ ขุนศรีวิสารวาจา ไปเป็นราชทูตที่ฝรั่งเศส จึงขอให้การะเกดอาสาไปเป็นล่ามในการเรียนภาษาฝรั่งเศส เพื่อเตรียมการไปราชทูต

ขุนศรีวิสารวาจาได้พาเกศสุรางค์ไปเที่ยวเมืองละโว้ ได้เห็นพระปรางค์สามยอด และวัดเมืองละโว้ในประวัติศาสตร์มากมายทำให้เกศสุรางค์ตื่นเต้น นอกจากนั้นขุนศรีวิสารวาจายังพาการะเกดไปหา ตองกีมาร์ (ซูซี่-สุษิรา) ที่บ้านอีกด้วย ซึ่งครั้งนี้เกศสุรางค์ได้ยังเห็นความเป็นมาในการทำขนมไทยด้วยตาตัวเอง เพราะตองกีมาร์กำลังทำขนมและมีส่วนร่วมในการคิดชื่อขนมด้วย แต่เมื่อ คอนสแตนติน ฟอลคอน (หลุยส์ สก็อต) เห็นขุนศรีวิสารวาจามาก็เกิดอาการหึงหวง เพราะคิดว่าตองกีมาร์ยังมีใจให้ขุนศรีวิสารวาจาอยู่

เมื่อใกล้ถึงวันที่ขุนศรีวิสารวาจาต้องเดินทาง เกศสุรางค์ได้ทำเสื้อกั๊กมอบให้กับขุนศรีวิสารวาจา เพราะรู้ว่าที่ฝรั่งเศสหนาวมาก ส่วนขุนศรีวิสารวาจาเมื่อต้องไกลห่างจากการะเกด จึงขอของแทนใจจากการะเกดไปฝรั่งเศส การะเกดจึงให้หมอนขุนศรีวิสารวาจาติดตัวไป 

งานนี้ขุนศรีวิสารวาจาต้องห่างบ้านไปเป็นแรมปี เกศสุรางค์จะทนรอไหวหรือไม่ ติดตามชม“บุพเพสันนิวาส”!! ในวันที่พฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2561 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 3 HD (ช่อง 33)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้