เรื่องย่อละคร เด็ดปีกนางฟ้า ช่อง3

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  692 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่องย่อละคร เด็ดปีกนางฟ้า ช่อง3

บทประพันธ์โดย ลินิน
บทโทรทัศน์โดย แดน ซิวิไลซ์และพราว พิสุทธิ์
กำกับการแสดงโดย คุณสำรวย รักชาติ
ผู้จัด คุณวรายุทธ มิลินทจินดา
ผลิตในนาม บริษัท ฮูแอนด์ฮู จำกัด

ชีวิตที่หรูหรา ทั้งกิน เที่ยว และช้อปปิ้ง อย่างจุใจของ คะนึงนาง (แพทริเซีย กู๊ด) ต้องหมดสิ้นลงจากเหตุการณ์ที่ทำให้โชคชะตาของเธอพลิกผัน แต่เดิม ไพรัช (มนตรี เจนอักษร) และ รัศมี(จินตหรา สุขพัฒน์) ผู้เป็นพ่อและแม่ของคะนึงนาง เป็นนักธุรกิจใหญ่ที่ประสบความสำเร็จ ร่ำรวย แล้วไพรัชได้ถูกเพื่อนหลอกให้เล่นหุ้นและโกงเงินไปจนหมดตัวทำให้ไพรัชกลายเป็นบุคคลล้มละลายโดยพริบตา และอะไรๆในชีวิตของนางก็เปลี่ยนไป ทั้งข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน รถยนต์ กระเป๋า รองเท้าแบรนด์เนมทั้งหลายที่นางเคยได้เป็นเจ้าของก็ถูกรัศมีผู้เป็นแม่นำไปขายจนหมด

ส่วนน้องสาวของนาง ได๋ (ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา) จากเคยที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันก็เริ่มปรับความเข้าใจ ปรับตัวเข้าหากัน เห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น ได๋ถูกย้ายจากโรงเรียนอินเตอร์มาเรียนโรงเรียนเล็กๆใกล้บ้านและเพื่อหาทางช่วยที่บ้านนางก็ไปสมัครเป็นแอร์โฮสเตสและสอบผ่านรอบแรกจนได้พบกับเพื่อนที่รู้ใจคือ นักรบ (วีรกิตต์ วรัตน์ชยุต) และ ผักกาด (ศรัณยา จำปาทิพย์) แต่ที่สำคัญนางได้พบกับไม้เบื่อไม้เมาคู่ปรับตั้งแต่สมัยมัธยมปลายจนถึงมหาลัยของนางอีกคนคือ ไวน์ (นวินดา เบอร์ต๊อดตี้) และคู่หูของเธอคือ ชะเอม (พัชรวลัย พงษ์ภมร) ที่ได้สอบผ่านรอบแรกเหมือนกัน

ฝั่งรัศมีก็หวังอยากจะให้นางไปผูกสัมพันธ์กับลูกชายคนเดียวของสร้อยศรีนักธุรกิจที่มีเงินทองคือ พิมาน (เมธัส ตรีรัตนวารีสิน) โดยที่รัศมีไม่รู้เลยว่าหลังจากที่สามีของสร้อยศรีพลาดท่าเสียทีถูกหลอกเอาเงินจนสถานะการเงินทางบ้านตกอยู่ในขั้นวิกฤตเช่นเดียวกัน

นางเบื่อกับชีวิตจอมปลอมที่ต้องคอยปิดบังเรื่องราวต่างๆในชีวิตจนวันหนึ่งได้เกิดเหตุการณ์ที่ ปฐพี (ยุกต์ ส่งไพศาล)โชคร้ายเกิดขับรถเสียหลักพุ่งชนเข้ากับคนขายน้ำเต้าหู้ทำให้เขาต้องไปช่วยขายน้ำเต้าหู้กับปาท่องโก๋ แล้วด้วยเหตุบังเอิญนางได้ผ่านไปพบเขาพอดี นางจำเขาได้ในนามของดิน ชายหนุ่มที่เคยเข้ามาช่วยเธอไว้เมื่อครั้งที่รถเสีย นางจึงไปช่วยดินขายน้ำเต้าหู้โดยที่ไม่รู้เลยว่าดินคือปฐพีที่เป็นโคไพลอตหนุ่มหรือนักบินผู้ช่วยของสายการบินเดียวกับเธอ

ส่วนฝั่งของไวน์ก็พยายามหาทางกลั่นแกล้งนางทุกวิถีทาง ตามตอแย พูดจาถากถางเรื่องครอบครัวของนางรวมไปถึงเรื่องระหว่างนางกับพิมานที่นางถูกพิมานทิ้ง จากฝีมือของไวน์ที่ไปทำทีเข้าหาสร้อยศรี และบอกเล่าถึงเรื่องครอบครัวของนางที่กำลังล้มละลายอยู่ทำให้สร้อยศรีสั่งพิมานให้เลิกคบกับนาง

นางและไวน์ตั้งตนเป็นศรัตรูหัวใจกันอย่างเต็มพิกัด เมื่อไวน์ได้ท้าทายนางว่าหากใครได้ใจปฐพีก่อนคนนั้นจึงจะเป็นผู้ชนะ นางฮึดสู้ พร้อมรับคำท้าแถมยังบอกอีกว่า คนแพ้จะต้องกราบเท้าลายอมแพ้ และจะต้องออกจากสายการบิน

นางกับดินได้มีโอกาสพบเจอกัน ทั้งสองสนิทสนมกันอย่างรวดเร็วนางเล่าเรื่องราวต่างๆของตนเอง
ทั้งเรื่องครอบครัว และเรื่องที่มีปัญหากับไวน์และพิมาน โดยที่นางยังไม่รู้ว่า ปฐพีกับดินคือผู้ชายคนเดียวกัน นางได้เล่าถึงเรื่องที่อยากจะเอาชนะกันกับไวน์ แต่ดินเตือนสตินางไม่อยากให้นางเอาชนะกันด้วยเรื่องแบบนี้ แต่ด้วยทิฐิของนาง จึงทำให้ทั้งคู่ผิดใจกัน ดินจึงได้แต่เฝ้าคิดถึงนางแต่ไม่กล้าติดต่อไปจนทำให้ อัคนี (ด.ช.ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์) หลานชายของปฐพีได้แต่ปลอบใจและล้อเลียนว่าปฐพีได้ตกหลุมรักนางอย่างเต็มเปาเข้าแล้ว

ในการทดสอบรอบสุดท้ายทั้งนาง ผักกาด นักรบ ไวน์ และชะเอม ต่างก็สอบผ่านจนเป็นแอร์โฮสเตสกันได้อย่างสมใจ ในระหว่างที่นางทำงาน นางได้ผ่านวิกฤติบนเครื่อง เมื่อเกิดความไม่เข้าใจกับผู้โดยสารแต่นางก็สามารถผ่านเรื่องราวไปได้อย่างภาคภูมิใจ จนทำให้เรื่องราวของนางถูกอัพโหลด ลงในโลกโซเชียลจนเป็นที่น่าชื่นชมจึงทำให้นางได้ไปออกทีวีเพื่อเป็นการโปรโมทสายการบินโดยเพื่อนของนางรวมไปถึงไวน์ก็ได้ไปร่วมรายการด้วยทำให้ไวน์ได้ทีต้องการที่จะฉีกหน้านางจึงโทรไปบอกพิธีกรรายการถึงเรื่องราวที่บ้านของนางล้มละลายแต่นางกลับใช้วิกฤตให้เป็นโอกาสโดยเธอตอบรับความจริงอย่างเข้มแข็งและพร้อมทั้งบอกว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือครอบครัว ยิ่งทำให้คะแนนความสงสารและกระแสตอบรับในตัวนางพุ่งกระฉูด

ฝ่าย วิเวียน (ฉันชนก ตันสมสกุล) ลูกสาวเจ้าของสายการบิน และยังเป็นอดีตคนรักเก่าของปฐพี ที่พยายามตามตื๊อปฐพีมาตลอด เริ่มคิดหาทางใช้นางเป็นเครื่องมือในการโปรโมทสายการบินอีกด้วย นางและเพื่อนเพื่อนได้มีโอกาสบินไปทำงานที่ญี่ปุ่น และด้วยครั้งนี้เองทำให้นางกับปฐพีสนิทสนมกันมากขึ้น เวลาต่อมาทางสายการบินได้มีการจัดประกวดแอร์โฮสเตส วิเวียนได้ทีจึงมาด่าว่านาง และตามเข้าไปตบนางที่หลังเวที และต่อหน้าสื่อมวลชนอีกมากมาย ด้วยเหตุหึงหวงและแย่งปฐพีมาจากตน นางรู้สึกอับอาย และเสียใจอย่างมาก จึงโทรศัพท์ไปหาดินแต่นางกลับเข้าไปเห็นว่าปฐพีเป็นผู้รับสายของเธอ จึงทำให้นางได้รู้ว่า ปฐพีและดินคือคนเดียวกัน

เธอเองยอมรับว่ารักดิน และรู้สึกเสียใจมากที่ปฐพีไม่บอกความจริง นางจึงหนีไปทำงานที่ญี่ปุ่นกับ ไคริ(ศุภณัฐ เลาหะพานิช) นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ทำให้ปฐพีไม่สามารถติดต่อนางได้อีกและด้วยเหตุการณ์บางอย่างจึงทำให้สองครอบครัวทั้งของนางและปฐพีได้รู้จักและสนิทสนมกัน จึงช่วยการวางแผนช่วยเหลือให้ปฐพีและนางได้คืนดีกัน

การวางแผนในครั้งนี้จะสำเร็จและทำให้นางใจอ่อนกลับมาให้อภัยปฐพีได้หรือไม่และเรื่องราวความรักของทั้งเขาและเธอจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม “เด็ดปีกนางฟ้า” ทุกวันศุกร์เวลา 20.00 -23.00 น.และวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 - 22.45 น. ทางช่องไทยทีวีสี 3, ช่อง 33 และรับชมผ่านทาง Application 3 Live เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันเสาร์ ที่ 10 มีนาคม 2561


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้