“โป๊ป” ควงสองสาว “เบลล่า-ปราง” ไปชมการแข่งเรือประเพณีโบราณ นำร้องเพลงเชียร์คึกคัก

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  902 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“โป๊ป” ควงสองสาว “เบลล่า-ปราง” ไปชมการแข่งเรือประเพณีโบราณ นำร้องเพลงเชียร์คึกคัก

ขุนศรีวิสารวาจา (โป๊ป-ธนวรรธน์) ได้พา เกศสุรางค์ในร่างการะเกด (เบลล่า-ราณี) และบ่าวไพร่ไปงานแข่งเรือประเพณีโบราณ พร้อมกับ แม่หญิงจันทร์วาด (ปราง-กัญญ์ณรัณ) ซึ่งมีเรือของเหล่าขุนนาง นำโดย ขุนเรืองอภัยภักดี (ปั้นจั่น-ปรมะ) , หลวงสรศักดิ์ (ก๊อต-จิรายุ) และ หลวงศรียศ (เอิร์ท-วิศววิท) เข้าร่วมแข่งขันกับพวกชาวบ้านในการแข่งเรือครั้งนี้ เกศสุรางค์จึงเต้นและร้องเพลงเชียร์เรือเหล่าขุนนางพร้อมทั้งสั่งให้บ่าวไพร่ร้องเพลงเชียร์ด้วย ปรากฎเรือขุนนางเป็นฝ่ายชนะ

หลังจากนั้นขุนศรีวิสารวาจาก็พาการะเกดไปก่อกองทรายในงานวัดร่วมกับแม่หญิงจันทร์วาดและขุนหลวงอภัยภักดี แม่หญิงจันทร์วาดสังเกตเห็นถึงความรู้สึกที่เปลี่ยนแปลงไปของขุนศรีวิสารวาจาที่มีต่อการะเกด ขุนเรืองอภัยภักดีเห็นอกเห็นใจแม่หญิงจันทร์วาด จึงมีท่าทีอยากจะเข้ามาดูแลหัวใจของแม่หญิงจันทร์วาด

ขุนศรีวิสารวาจารู้สึกว่าการะเกดนั้นมิใช่คนเดิมอีกต่อไป เพียงแต่ความงดงามภายในจิตใจของเกศสุรางค์ ทำให้ขุนศรีวิสารวาจานั้นหมดคำถาม ไม่อยากรู้ว่าเธอคือใครอีกต่อไป ทำได้เพียงแค่รอให้บุพเพสันนิวาสพาดำเนินต่อไป

ส่วน แม่มะลิ (ซูซี่-สุษิรา) ตัดสินใจรับปากจะแต่งงานกับ หลวงสุรสาคร (หลุยส์ สก๊อตต์) เพราะหลวงสุรสาครยอมเปลี่ยนศาสนามาเพื่อแต่งงานกับแม่มะลิ และด้วยเหตุผลที่รู้ว่าความรักของแม่มะลิที่มีต่อ ขุนศรีวิสารวาจาไม่มีทางเป็นไปได้ และในวันนั้นเองเกศสุรางค์จึงได้รู้ว่าหลวงสุรสาครคือ คอนสแตนติน ฟอลคอน หรือ เจ้าพระยาวิไชยเยนทร์ ส่วนแม่มะลิคือมารี เดอ กีมาร์ หรือ ท้าวทองกีบม้า บุคคลสำคัญสองคนในประวัติศาสตร์ไทยนั่นเอง และความอยากรู้อยากเห็นของเกศสุรางค์ทำให้เธอได้รู้ คอนสแตนติน ฟอลคอน คือชาวฝรั่งที่เข้ามาทำงานกับ โกษาเหล็ก (หนู-สุรศักดิ์) โดยหารู้ไม่ว่า คอนสแตนติน ฟอลคอนผู้นี้ เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหามากมายในวงราชการ จนถึงขั้นมีผู้ที่ต้องเสียชีวิต! 

งานนี้จักต้องมีผู้ใดที่เสียเลือดเสียเนื้อ ติดตามชม “บุพเพสันนิวาส” ได้ในตอนต่อไป ในวันที่พฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2561 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 3 HD (ช่อง 33)

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้